Mong được bớt bệnh

04:02, 06/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khi lên 7 tuổi đến nay, Châu Văn Tính (nay là học sinh lớp 9, Trường THCS Bình Long, huyện Bình Sơn) đã bị bệnh hen suyễn. Không chỉ vậy, Tính còn bị tai nạn giao thông làm gãy chân phải, nhưng kẻ gây tai nạn đã bỏ chạy, nên cha mẹ Tính vốn đã nghèo nay còn vay mượn tiền để chữa bệnh cho con.

TIN LIÊN QUAN

Bên trong căn nhà nhỏ của vợ chồng chị Phan Thị Bình (45 tuổi), mẹ cháu Tính, ở thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp (Bình Sơn) rỗng tuếch, chỉ có vài vật dụng để nấu ăn. Những tài sản được xem là quý giá của gia đình đều bán đi để chữa bệnh cho con. Chị Bình bộc bạch: "Một năm Tính nhập viện 4, 5 lần. Bao nhiêu tiền cũng không đủ cho con chữa bệnh. Vợ chồng phải vay mượn thêm để chữa bệnh cho con, chỉ mong nó sớm khỏi bệnh. Nợ cũ chồng nợ mới, không biết đến bao giờ mới trả được".

Mẹ cháu Tính luôn túc trực bên con để kịp thời đưa thuốc cho cháu Tính uống khi lên cơn hen suyễn.
Mẹ cháu Tính luôn túc trực bên con để kịp thời đưa thuốc cho cháu Tính uống khi lên cơn hen suyễn.


Vợ chồng chị Bình có ba người con, con gái lớn học lớp 12, kế là cháu Tính và một cháu học lớp 1. Ngoài làm 3 sào ruộng, chị Bình làm thêm nghề tráng bánh tráng, chồng là anh Châu Văn Một (45 tuổi) làm thợ hồ. Mỗi khi cháu Tính lên cơn hen suyễn nặng, vợ chồng chị lại phải đưa cháu vào bệnh viện. Không có tiền chữa trị ở những bệnh viện lớn, vợ chồng chị chỉ có thể đưa con nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn. "Cháu ăn uống rất khó khăn, nên từ nhỏ cháu đã bị suy dinh dưỡng. Cơn hen suyễn có thể ập đến bất cứ lúc nào. Chưa đêm nào mà vợ chồng tôi yên giấc, vì sợ giữa đêm con xảy ra chuyện", chị Bình rưng rưng nước mắt, chia sẻ.

Nỗi đau lại nối tiếp khi Tính học lớp 5, trên đường đi học bị xe tông gãy chân. Thân thể gầy gò, ốm yếu phải chịu thêm một cơn đau nặng. Người gây tai nạn bỏ chạy, vợ chồng chị Bình vay hơn chục triệu đồng để đưa con đi chữa trị ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Sau đợt tai nạn đó đến giờ, chân phải của Tính vẫn còn đặt ốc, vít.

Nghe mẹ kể chuyện, chị gái của Tính là Châu Thị Tâm (học lớp 12, Trường THPT Lê Quý Đôn) lặng lẽ nhìn người em trai với đôi mắt đượm buồn, rồi trải lòng: "Em rất muốn học lên cao đẳng, đại học, nhưng nhà không có tiền. Học xong cấp ba em sẽ đi xin việc làm để có tiền phụ giúp ba mẹ chữa bệnh cho em. Mỗi lần nhìn thấy em lên cơn đau, em cũng rất đau lòng".

Còn với Tính, thường xuyên bị những cơn đau hành hạ, thế nhưng những lúc khỏe em lại lấy sách vở ra học bài, vẫn muốn theo đuổi giấc mơ làm bác sĩ. "Em mong mình khỏe cho ba mẹ đỡ khổ và để học giỏi làm bác sĩ, có thể chữa bệnh cứu mình, cứu người", Tính tâm sự.


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Phan Thị Bình ở thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp (Bình Sơn), tỉnh Quảng Ngãi. Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi.  

 


.