Rác tràn ngập, mặc kệ biển cấm

09:03, 07/03/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Không ít du khách mỗi khi đến cảng Sa Kỳ để đi Lý Sơn khi ngang qua đoạn đập Quỳnh Lưu, ranh giới giữa 2 xã Bình Châu (Bình Sơn) và Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) phải bịt miệng và lắc đầu ngao ngán, bởi mùi hôi thối và tình trạng rác thải tràn ngập nơi đây.
 
Khu vực này, từ lâu là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, mặc dù địa phương đã có biển cấm, thế nhưng tình trạng đổ rác thải nơi đây ngày càng trầm trọng hơn.
 
Mặc kệ biển cấm, rác
Mặc kệ biển cấm, rác vẫn tràn ngập
 
Một số người cho biết, nơi đây từ lâu đã trở thành điểm tập kết rác thải sinh hoạt của một số hộ dân ở khu vực cảng Sa Kỳ và người dân xã Tịnh Hòa. Ngoài ra, đây cũng là khu vực tàu thuyền neo đậu và cảng cá nên bao nhiêu chất thải cũng được đưa trực tiếp xuống biển, gây ô nhiễm nghiêm trọng.
 
Đây là khu vực cửa ngõ vào cảng Sa Kỳ. Những năm gần đây, khi Lý Sơn phát triển, mỗi ngày cảng Sa Kỳ đón hàng ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến với Lý Sơn để du lịch. Song mỗi khi đi qua đây, không ít du khách phải lắc đầu ngao ngán, vì rác thải và mùi hôi thối. 
 
Thiết nghĩ, chính quyền địa phương ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền cần quyết liệt hơn để xử phạt những trường hợp đổ rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường như trên.
 
Khu vực cảng cá
Rác thải khắp nơi.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.