Sớm chấn chỉnh tình trạng lộn xộn ở cảng Lý Sơn

07:07, 03/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù là cảng cá nhưng thời gian qua, phần lớn hoạt động ở cảng chủ yếu là dành cho tàu vận tải hành khách, tàu hàng, nay lại có thêm đội tàu ca nô cao tốc khiến cho hoạt động tại đây vô cùng lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Với những du khách lần đầu ra thăm Lý Sơn, ấn tượng đầu tiên khi rời tàu bước chân lên đảo cảm thấy không thoải mái.

TIN LIÊN QUAN

Mùa hè này, những chuyến tàu khách liên tục rời cảng Sa Kỳ đưa khách ra Lý Sơn tham quan. Thời điểm tàu cập bến thường trùng với thời gian tàu cá của ngư dân vào cảng bán cá và tàu vận tải đang lên/xuống hàng. Trên cảng các loại xe tải chở vật liệu, các loại xe 3 bánh, 4 bánh chen nhau chở hàng, đón khách...

Khi rời tàu vài chục mét, qua khỏi cổng kiểm soát vé có hàng chục lều quán, với bàn ghế xếp dọc theo 2 bên đường... làm cho con đường đã nhỏ càng chật hẹp hơn. Hàng chục xe taxi, xe chở khách cũng tranh thủ chen lấn bắt khách, khiến cho cầu cảng rộng hơn chục mét không có lối đi. Khó khăn lắm du khách mới khuân vác hành lý rời khỏi cầu cảng.

 

 Hàng chục lều quán vô tư buôn bán, các loại xe tranh nhau đón khách, khiến cho cầu cảng đã chật càng thêm xô bồ.
Hàng chục lều quán vô tư buôn bán, các loại xe tranh nhau đón khách, khiến cho cầu cảng đã chật càng thêm xô bồ.

Thay vì cảm giác phấn chấn sau một giờ lênh đênh trên biển, anh Thanh đón nhận cảm giác khó chịu. Anh Thanh chia sẻ: Cầu cảng đã nhỏ mà còn để người dân buôn bán tràn lan, các loại xe thì chen lấn, quá lộn xộn. Tình trạng này cần được chấn chỉnh để Lý Sơn ngày càng hấp dẫn du khách hơn.

Bà Phạm Thị Hương – Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết: Với nhiệm vụ là cảng cá, là nơi để tàu thuyền ngư dân cập bến đưa cá lên bờ, nhưng mấy năm nay, khách du lịch ra quá đông, khiến cho cảng bị quá tải. Hơn nữa, với nhu cầu vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho đảo nên cảng cá kiêm luôn nhiệm vụ cảng bốc dỡ hàng hóa. Tình trạng quá tải ở cảng cá Lý Sơn xảy ra nhiều năm nay, nhưng chưa thể khắc phục được, trừ khi tỉnh, Trung ương cho đầu tư xây dựng cảng mới.

Từ đầu năm đến nay, Lý Sơn đã đón trên 65.000 lượt khách du lịch, doanh thu đạt 45 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2015. Du khách đến với Lý Sơn ngày càng đông, trong khi hạ tầng không đáp ứng kịp, khiến địa phương lúng túng.

Cầu cảng được xem là bộ mặt của Lý Sơn bởi đây là điểm đầu tiên đập vào mắt của du khách khi đặt chân lên đất đảo. Vì thế, trong điều kiện khó khăn, chưa thể có cảng biển dành riêng cho vận tải khách du lịch, thì UBND huyện Lý Sơn cần phải chấn chỉnh tình trạng buôn bán, đón khách lộn xộn của các loại xe dịch vụ tại cầu cảng.

Bài, ảnh: XUÂN BẢO

 


.