Người dân lo lắng khi sống gần trạm biến áp

09:12, 23/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Thời gian qua, nhiều hộ dân ở Khu dân số 7, thôn Phước Thiện, xã Bình Hải rất lo lắng khi sống gần và đi lại qua Trạm biến áp Bình Hải đặt trong khu vực dân cư.
 
 
Theo quan sát, Trạm biến áp Bình Hải 2 được đặt sát ngay đường đi lại của người dân và rất gần nhà của người dân trong khu dân cư.
Theo quan sát, Trạm biến áp Bình Hải 2 được đặt sát ngay đường đi lại của người dân và rất gần nhà của người dân trong khu dân cư.

 

Hàng ngày, người qua lại không khỏi rùng mình bởi khoảng cách rất nhỏ giữa Trạm biến áp với nhà ở và đường dân sinh. Đặc biệt, nhiều người khá lo lắng mức độ nguy hiểm khi trẻ em đi lại và vui chơi gần khu vực này. Nhất là trong mùa mưa, nếu có sự cố phóng điện, hiểm họa khôn lường rất dễ xảy ra, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng con người.
Hàng ngày, người qua lại không khỏi rùng mình bởi khoảng cách rất nhỏ giữa Trạm biến áp với nhà ở và đường dân sinh. Đặc biệt, nhiều người khá lo lắng mức độ nguy hiểm khi trẻ em đi lại và vui chơi gần khu vực này. Nhất là trong mùa mưa, nếu có sự cố phóng điện, hiểm họa khôn lường rất dễ xảy ra, đe dọa đến tính mạng con người.

 

Theo Nghị định 106/2005/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 17.8.2005, khoảng cách nhà ở của người dân phải cách trạm biến áp từ 3,0m đối với trạm có điện áp 35kV; 4,0m đối với trạm có điện áp 66-110kV; 6,0m đối với trạm có điện áp 220kV.... trong khi đó, khoảng cách giữa Trạm biến áp Bình Hải và nhà ở của người dân khá gần. Để tránh nguy cơ cháy nổ và rủi ro, đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát và có biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn cuộc sống của người dân.
Theo Nghị định 106/2005/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 17.8.2005, khoảng cách nhà ở của người dân phải cách trạm biến áp từ 3,0m đối với trạm có điện áp 35kV; 4,0m đối với trạm có điện áp 66-110kV; 6,0m đối với trạm có điện áp 220kV.... Trong khi đó, khoảng cách giữa Trạm biến áp Bình Hải và nhà ở của người dân khá gần. Để tránh nguy cơ cháy nổ và rủi ro, đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát và có biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn cuộc sống của người dân.

 

PV


.