Một gia đình cần sự giúp đỡ

07:07, 30/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vợ bị TNGT qua đời khi con trai chưa tròn 1 tuổi, một mình anh Trần Văn Vũ (47 tuổi) phải làm lụng vất vả để nuôi cả gia đình gồm người cha bị tai biến, người chị bị mù lòa và đứa con thơ đang tuổi ăn tuổi học. Gia đình vốn đã là hộ nghèo, nay do làm việc vất vả khiến sức khỏe anh Vũ dần suy yếu, nên càng thêm khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Vợ chồng anh Vũ kết hôn, rồi sống cùng cha và chị gái của anh trong ngôi nhà cấp 4 xiêu vẹo ở thôn Thanh Trà, xã Bình Khương (Bình Sơn). Chị Trần Thị Oanh (49 tuổi), chị gái anh Vũ bị nhiễm chất độc da cam, mù lòa từ lúc mới 3 tuổi. Nhiều năm trước, cha của anh Vũ là ông Trần Văn Châu (80 tuổi) cũng bị tai biến, khiến việc ăn uống, đi lại rất khó khăn. Gia đình không có ruộng đất, vợ chồng anh Vũ luôn động viên nhau làm lụng để nuôi cha, chị và đứa con trai. Thế nhưng, năm 2009 bất hạnh lại ập đến khi vợ anh bị TNGT qua đời, để lại đứa con thơ chưa tròn 1 tuổi.

Vợ mất, gánh nặng gia đình đổ hết lên đôi vai anh Vũ. Hằng ngày, anh đi phụ hồ, làm thuê cuốc mướn… cho người dân trong vùng, ai gọi gì làm nấy, chỉ để kiếm vài chục ngàn tiền công. Hiện nay, sức khỏe anh Vũ cũng suy yếu do thường xuyên phải làm việc nặng nhọc. Để đỡ đần em trai, chị Oanh vẫn mò mẫm để nấu cơm, giặt giũ và chăm sóc cho người cha già và đứa cháu nhỏ. Vì vậy, mà trong ngôi nhà trống trơn của họ, những sợi dây thừng được giăng chằng chịt, để chị Oanh và ông Châu bám vào mỗi khi đi lại. Tuy hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn như vậy, nhưng con trai anh Vũ, cháu Trần Vũ Trường (10 tuổi) lại rất chăm học và liên tục đạt học sinh giỏi, khá. Điều đó càng làm anh Vũ xót xa khi nghĩ về tương lai của con. Anh tâm sự: “Tôi chỉ mong mình đừng đau ốm để lo cho gia đình, cho con trai được đi học. Cuộc đời nó đã thiếu sự chăm sóc của mẹ và thiệt thòi rất nhiều rồi…”.

Ông Trần Quang Điểm-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Khương cho biết: “Nhà anh Vũ là hộ nghèo khó nhất xã. Địa phương rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình anh vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống và cháu Trường có điều kiện để học tập”.

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Anh Trần Văn Vũ, thôn Thanh Trà, xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

HÀ XUYÊN
 


.