Gia đình có 7 người bị bệnh tật

10:01, 28/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gia đình bà Nguyễn Thị Thu (75 tuổi) ở xóm 3, thôn Tân An, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) có 7 người con thì cả 7 người đều bị bệnh tật, tâm thần. Cả gia đình chỉ có một lao động chính là anh Trần Tho (41 tuổi), nhưng bản thân anh Tho cũng là người thiểu năng.  

TIN LIÊN QUAN

Về xã Nghĩa An, hỏi thăm nhà bà Nguyễn Thị Thu (75 tuổi), ai cũng nói rằng ở cái xã này, gia cảnh của bà Thu là éo le nhất. Người dân nơi đây đã quen thuộc cảnh một người phụ nữ thân hình nhỏ thó, người lấm lem, cả ngày phải đi tìm đứa con bị tâm thần, đi lang thang khắp nơi. Đó là anh con út Trần Ku (30 tuổi), bị tâm thần từ nhỏ.

Gia đình gồm 7 người bị bệnh tật của bà Thu.
Gia đình gồm 7 người bị bệnh tật của bà Thu.


Chồng bà Thu mất sớm, để lại bà một mình quần quật nuôi 3 người con trai đều bị thiểu năng, tâm thần. Cách đây mấy năm, 1 người con trai của bà đã mất do đau ốm không có tiền chữa trị. Đến nay, bà Thu không còn sức lao động, lại thường xuyên bệnh tật do tuổi trẻ làm việc quá sức. Hiện gia đình bà Thu chỉ sống nhờ vào sức lao động của người con trai lớn, bị thiểu năng, là anh Trần Tho. Éo le hơn khi anh Tho kết hôn cùng chị Lê Thị Tố Nga (40 tuổi). Chị Nga cũng là người ngớ ngẩn, không thể lao động, chỉ ở nhà quanh quẩn giữ con. Anh Tho và chị Nga đã có với nhau 3 người con trai. Hai cháu lớn đã 7, 8 tuổi đều có biểu hiện tâm thần không ổn định, hay đập phá đồ đạc.

Hiện nay, anh Tho làm công việc bưng gạch, đá thuê, thu nhập chỉ từ 30-50 ngàn/ngày nhưng cũng không ổn định. Vì không lanh lẹ như người thường, nên anh Tho rất hay bị tai nạn lao động. Khi chúng tôi đến thăm, tay chân anh Tho sưng vù và đầy vết bầm dập do gạch, đá rơi trúng. Anh Tho đã phải nghỉ làm hơn 1 tuần nay do tay bị nhiễm trùng. Không có thu nhập của anh, đã mấy ngày, cả nhà bà Thu chỉ ăn cơm với mắm.

Trước hoàn cảnh éo le của gia đình bà Thu, bà con thôn Tân An rất ái ngại và thương tình.  Có con cá, nắm rau đều mang qua cho cả nhà bà để  có cái ăn qua ngày. Bà Võ Thị Lệ Thu- Chủ tịch UBND xã Nghĩa An  cho biết: Hoàn cảnh của gia đình bà Thu khiến địa phương rất trăn trở. Khi có khoản hỗ trợ nào đều ưu tiên cho nhà bà. Tuy nhiên, vì gia đình đông người mà tinh thần đều không ổn định, không thể lao động nên địa phương cũng không biết giúp đỡ như thế nào. Địa phương rất mong các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm cho gia đình khốn khó này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ bà Nguyễn Thị Thu, xóm 3 thôn Tân An, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) hoặc Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP Quảng Ngãi, số tài khoản: 57010000479377– Ngân hàng Đầu tư – Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

Bài, ảnh: Hà Xuyên

 


.