Xót xa nhìn vợ đau ốm vì nghèo

03:10, 09/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù người đau nhức toàn thân, nhưng mấy ngày qua ông Bùi Văn Khanh (50 tuổi) ở thôn Vạn Tường, xã Bình Hải (Bình Sơn) vẫn gượng dậy thật sớm để thay vợ lo thức ăn cho đàn heo. Ông đưa tay về phía đàn heo đang lớn rồi nói với giọng đượm buồn: Sức khỏe vợ tôi giờ chỉ trông vào mấy con heo này thôi…

TIN LIÊN QUAN

Hơn 10 năm nay, vợ ông là bà Phạm Thị Tuyết (47 tuổi)  mang trong mình căn bệnh viêm cầu thận, sức khỏe của bà Tuyết ngày càng suy yếu nên không thể lao động kiếm sống. Và cũng chừng ấy năm, gánh nặng cơm áo gạo tiền dồn cả lên đôi vai ông Khanh, nhưng sức khỏe của ông cũng chẳng khá gì so với vợ.

 

Mọi gánh nặng giờ đây dồn cả lên đôi vai ông Khanh.
Mọi gánh nặng giờ đây dồn cả lên đôi vai ông Khanh.


Gần đây, bệnh của bà Tuyết ngày một nặng thêm và được chẩn đoán là suy thận giai đoạn cuối nên cần phải chạy thận gấp nếu như muốn kéo dài sự sống. Thế là ông Khanh gom góp những thứ trong nhà có thế bán được để đưa vợ ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chữa trị. “Giờ mỗi tuần bà ấy phải chạy thận ba lần, nhưng gia đình thì không còn gì để bán, mấy con heo kia thì chưa kịp lớn, vay mượn khắp nơi cũng quá nhiều rồi”, ông Khanh than thở. Đứa con gái thứ ba của bà Tuyết hiện đang học Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng nên vừa đi học, vừa thay bố chăm sóc mẹ tại bệnh viện. Những ngày bà Tuyết không chạy thận, hai mẹ con lại dắt díu nhau về khu trọ của cô con gái để tiết kiệm tiền viện phí.

   Ngôi nhà của gia đình ông Khanh giờ đây hoang vắng vì thiếu bàn tay chăm sóc, vun vén của người vợ. Trong nhà, chẳng có tài sản gì đáng giá ngoài chiếc tivi cũ kỹ và bộ bàn ghế ọp ẹp. Ông Khanh bùi ngùi: Từ ngày bà ấy bị bệnh, gia đình thực sự lâm vào bước đường cùng. Hai đứa con lớn làm công nhân ở xa, lương cũng chỉ đủ ăn nên không phụ giúp được gì nhiều cho ba mẹ. Nay tôi chỉ biết lo được ngày nào hay ngày ấy, bước đường cùng khi cạn tiền, chắc phải đưa bà ấy về nhà chờ chết thôi chứ không còn cách nào khác.

Ông Nguyễn Á - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bình Hải cho biết: Gia đình ông Khanh thuộc diện cận nghèo, nay bà Tuyết phải chạy thận thì càng khó khăn gấp bội.

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Ông Bùi Văn Khanh, ở thôn Vạn Tường, xã Bình Hải (Bình Sơn) hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

 


.