Thương lắm cụ Tửu

03:09, 24/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến xóm 1, thôn Phú Sơn, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa), tôi được nghe bà con kể nhiều về hoàn cảnh của cụ ông Tống Tửu. Thương lắm ông cụ sống đơn chiếc, già yếu, mù lòa, lại thêm bệnh tật hành hạ. Ông cụ rất cần sự cưu mang của cộng đồng, xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Tiếp chúng tôi trong căn nhà xiêu vẹo, rộng chưa đầy 15m2, cụ Tửu kể về  hoàn cảnh của mình mà nước mắt lăn dài. Nhìn ông lão ở tuổi gần đất xa trời nhưng lại phải lo toan cho cuộc sống, phải gánh chịu bao cơn đau bệnh tật khiến chúng tôi cũng không thể cầm lòng. Cụ Tửu nay đã 90 tuổi. 4 năm rồi, cụ sống trong cảnh mù lòa. Vốn đã hiu quạnh bởi không vợ, không con, nay lại thêm bệnh tật khiến cho cảnh đời ông cụ thêm bi đát, đau thương.  “Mỗi ngày, tôi chỉ dám ăn hai bữa cơm. Tiền trợ cấp 270.000 đồng mỗi tháng chưa đủ mua thuốc uống. Bà con cho gì ăn nấy, người vài lon gạo, người cho tí mắm”, cụ Tửu thì thào.

 

Cụ Tửu đơn côi trong căn nhà của mình.
Cụ Tửu đơn côi trong căn nhà của mình.

Cụ Tửu bị bệnh khớp và đường ruột. Đã thiếu ăn lại thêm bệnh tật hành hạ, ông cụ gầy nhom. Cầm đôi tay gầy còm của cụ Tửu, ông Lê Văn Chiến, một hàng xóm tốt bụng của cụ Tửu nói: “Ngày nào tôi cũng bỏ dở công việc chạy qua chăm sóc cụ. Nhà tôi cũng nghèo, chỉ biết lá rách ít, đùm lá rách nhiều. Nhưng mà thương lắm, ông cụ cũng bữa đói bữa no”.

Hoàn cảnh của cụ Tửu như ngọn đèn dầu trước gió. Trong những ngày cuối đời, cụ Tửu cần lắm vòng tay ấm áp của những tấm lòng hảo tâm, để được chữa bệnh, để có cái ăn và nguôi ngoai phần nào nỗi chiếc bóng, hẩm hiu của cuộc đời.

            Bài, ảnh: KIM NGÂN
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Cụ ông Tống Tửu, ở xóm 1, thôn Phú Sơn, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi). Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02, Cao Bá Quát, TP Quảng Ngãi, số tài khoản: 57010000479377– Ngân hàng Đầu tư – Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 



 

 


.