Hoàn cảnh thương tâm của 2 cụ già neo đơn

06:09, 04/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ở tổ 11, thôn Hùng Nghĩa, xã Phổ Phong (Đức Phổ) có ngôi nhà xiêu vẹo, mái đổ dột nát, suốt ngày đóng cửa, nhưng là chỗ ở của 2 cụ già. Đó là hoàn cảnh xót xa của bà Trần Thị Tình (79 tuổi) và bà Trần Thị Lịch (64 tuổi).

Nghe có tiếng gõ cửa, bà Trần Thị Tình mừng rỡ vội mở cửa, vì nghĩ có người mang đồ ăn đến cho. Trước mặt tôi là chiếc giường bừa bộn áo quần, bên cạnh là Trần Thị Lịch (em gái bà Tình) nằm rên vì đau, chén bát để bừa bộn dưới sàn nhà. Chị Nguyễn Thị Hạnh, cháu gọi bà Tình bằng dì, cho biết: Cả hai chị em bà Tình đều không có chồng con. Bà Lịch từ khi sinh ra đã khờ khạo nên sống cùng chị của mình.

 

Hai chị em bà Tình và bà Lịch trên chiếc giường xiêu vẹo.
Hai chị em bà Tình và bà Lịch trên chiếc giường xiêu vẹo.


Trước đây, bà Tình còn sức khỏe, vẫn đi làm ruộng để nuôi em. Nhưng hơn chục năm nay, bà Tình già yếu dần và bắt đầu đãng trí. Còn bà Lịch cũng đau ốm nằm liệt giường. Việc vệ sinh hai bà cũng đã mất ý thức. Mấy năm nay, chị Hạnh, sống cách đó nửa cây số, ngày ngày phải mang cơm và dọn dẹp nhà cửa cho hai bà. Nhưng vì cuộc sống còn khó khăn và còn phải lo cho gia đình, nên hàng ngày chị Hạnh chỉ qua nhà bà Tình 2-3 lần để mang đồ ăn. Còn quần áo, chén bát của hai bà, chị Hạnh phải dồn cả tuần mới dọn.

 Hiện tại, cuộc sống của hai bà chỉ trông chờ vào số tiền trợ cấp người già hằng tháng. Người hàng xóm của hai bà cho biết, nếu không có chị Hạnh mang cơm hằng ngày, chắc bà Tình và bà Lịch chết trong ngôi nhà ấy cũng không ai hay biết.

Ông Phan Tiến Định - Phó Chủ tịch UBND xã Phổ Phong, cho biết: Bà Trần Thị Tình và bà Trần Thị Lịch là 2 hoàn cảnh neo đơn hết sức thương tâm của địa phương. Rất mong các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ  hai cụ đỡ khốn khó ở tuổi xế chiều.
 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hạnh, ở thôn Hùng Nghĩa, xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi,  hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.


Bài, ảnh: HÀ XUYÊN
 


.