Gia cảnh anh Việt cần được chia sẻ

09:08, 21/08/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từng ước muốn được học hành đến nơi đến chốn, có một công việc ổn định, nhưng rồi cuộc sống nghèo khó khiến anh Việt sớm buông tay. Đến khi lập gia đình, số phận bi đát cũng bám theo anh, người vợ bị bệnh nặng, con cái không có điều kiện để đến trường. Giờ đây, anh Việt phải lo cho cả gia đình và người cha già yếu.

TIN LIÊN QUAN

Đó là hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Văn Việt ở đội 5, xã Nghĩa Dũng, TP.Quảng Ngãi. Ba mẹ anh có sáu người con. Từ nhỏ, anh Việt bị ngọng nên con đường học hành bị bỏ lỡ năm lớp 3. Cứ sau mỗi vụ lúa thì anh đi làm công, bất kể ở đâu. Nhờ siêng năng nên cũng đảm bảo cái ăn, cái mặc cho cả gia đình. Nhưng cách đây gần 4 năm, chị Hiên - vợ anh Việt đột ngột đổ bệnh, chạy khắp nơi không tìm ra bệnh, khi vào Sài Gòn khám thì phát hiện chị bị viêm tủy và tai biến, nay chị chỉ ngồi hoặc nằm một chỗ, không thể nói chuyện hay vận động gì cả.

 

Ngôi nhà cũ nát của gia đình anh Việt.
Ngôi nhà cũ nát của gia đình anh Việt.


Thế là anh Việt bỏ hết công việc đồng áng để ở nhà lo cho vợ cùng đứa con nhỏ. Không đi làm được, cha thì già yếu, không còn khả năng lao động nên cuộc sống gia đình ngày càng kiệt quệ. Vì thế, đứa con lớn của anh Việt (năm nay 14 tuổi) phải nghỉ học vào Sài Gòn sống với người chú. Đứa con nhỏ năm nay 11 tuổi nhưng em không may bị vẹo cột sống bẩm sinh. Anh Việt cho biết: Khi phát hiện con gái bị vẹo cột sống gia đình đã đưa con đi Sài Gòn phẫu thuật, nhưng bác sĩ nói phẫu thuật 3 lần mới khỏi mà kinh tế gia đình quá khó khăn, nên chỉ có thể lo phẫu thuật 1 lần cho con rồi chờ đợi khi nào có tiền mới dẫn con đi Sài Gòn chữa bệnh tiếp.

Dù ở trong ngôi nhà cũ kỹ, không có bàn tay phụ nữ lo toan, quán xuyến 4 năm rồi nhưng nhà cửa rất sạch sẽ, gọn gàng. Để gia đình anh Việt vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống và đứa con gái út của anh có điều kiện điều trị bệnh vẹo cột sống rất cần sự chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm.

Bài, ảnh: PV

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: anh Nguyễn Văn Việt, đội 5, xã Nghĩa Dũng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 


 


.