Nhịp cầu kết nối bạn đọc

06:06, 22/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với việc không ngừng đổi mới nội dung và hình thức tờ báo, trong những năm qua, Báo Quảng Ngãi cũng đã chủ động kết nối với bạn đọc thông qua nhiều kênh phát hành, công tác từ thiện xã hội và bước đầu đã mang lại hiệu quả nhất định. Thành công đó phải kể đến sự hỗ trợ tích cực của một số doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo Báo Quảng Ngãi và nhà tài trợ bàn giao nhà tình thương, tặng quà cho hộ nghèo ở xã Bình Minh (Bình Sơn).   Ảnh: TL
Lãnh đạo Báo Quảng Ngãi và nhà tài trợ bàn giao nhà tình thương, tặng quà cho hộ nghèo ở xã Bình Minh (Bình Sơn). Ảnh: TL


 

“Báo chí là một sản phẩm hàng hoá đặc biệt. Mà đã là hàng hoá thì phải được bán, được đông đảo bạn đọc đón nhận. Đây cũng là mục tiêu mà báo Quảng Ngãi đã và đang hướng đến. Đối với những người làm báo tại báo Quảng Ngãi hiện nay, dù còn nhiều việc phải làm, phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng những kỳ vọng của bạn đọc, nhưng với sự đồng hành của một số doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong công tác phát hành báo, làm từ thiện xã hội những năm qua là nguồn động viên, chia sẻ vô cùng quý báu, là món quà vô giá đối với báo Quảng Ngãi" - Ông Huỳnh Đức Minh - Quyền Tổng Biên tập, nói.  

Khi doanh nghiệp đồng hành

Trước yêu cầu Báo Quảng Ngãi phải đến được với bạn đọc ngày một nhiều hơn, ngoài việc đổi mới nội dung và hình thức tờ báo, năm 2011, Ban Biên tập có chủ trương xã hội hoá công tác phát hành báo bằng cách kêu gọi doanh nghiệp tham gia hỗ trợ mua báo cấp cho một số đối tượng cần thiết. Đến nay có thể khẳng định rằng, chủ trương đó là đúng đắn, được Thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Trung bình chỉ số phát hành (đến trung tuần tháng 6.2014) đạt 5.200 tờ/kỳ, tăng gần 1.000 tờ/kỳ so với đầu năm 2013.

Tiên phong tham gia chủ trương này là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân. Công ty đã hỗ trợ mua báo cho trên 200 hội viên CLB Lê Trung Đình và nay chuyển sang hỗ trợ mua 184 tờ báo/kỳ cho Hội CCB các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Ông Huỳnh Kim Lập- Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty chia sẻ: Sự đồng hành của doanh nghiệp với Báo Quảng Ngãi trong những năm qua cũng chỉ mong muốn những thông tin báo phản ánh đến được với nhiều bạn đọc, góp phần đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong xã hội, thúc đẩy kinh tế- xã hội tỉnh nhà phát triển bền vững.

Với ông Nguyễn Hữu Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi thì không giấu được niềm vui khi được đồng hành với Báo Quảng Ngãi trong việc tài trợ mua báo cho hội viên CLB Lê Trung Đình từ năm 2013 đến nay. "Doanh nghiệp rất vinh dự khi được tham gia công việc đầy ý nghĩa này. Bởi lẽ, đây không chỉ đơn thuần là hỗ trợ Báo Quảng Ngãi trong công tác phát hành, mà còn là dịp để doanh nghiệp thể hiện sự tri ân đối với những đóng góp của các hội viên CLB Lê Trung Đình trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà", ông Tiến nói.

Ông Từ Tân Vũ - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, thành viên CLB Lê Trung Đình, chia sẻ: Phát hành báo trong giai đoạn hiện nay là việc làm khó, nhất là hệ thống báo Đảng bộ địa phương. Song, việc Báo Quảng Ngãi vận động được doanh nghiệp tham gia vào công tác phát hành là một thành công lớn và là cách làm sáng tạo. Sự đồng hành này còn có BIDV Quảng Ngãi - đơn vị tài trợ mua 184 tờ báo/kỳ cho Hội Phụ nữ các xã, phường, thị trấn trong tỉnh; VietinBank Quảng Ngãi - tài trợ mua 80 tờ báo/kỳ cho Hội Tù yêu nước trong tỉnh; Sacombank Quảng Ngãi...

Điểm tựa trong cuộc sống

Theo anh Nguyễn Văn Kỳ Chủng- Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính Thiên Việt, trong thời kỳ bùng nổ thông tin hiện nay, giới trẻ có nhiều cơ hội để tiếp nhận thông tin. Song, đây là đối tượng nhạy cảm trong suy nghĩ và hành động nên cần được định hướng tư tưởng và cung cấp những thông tin chính thống mà họ cần biết. Công ty anh quyết định tài trợ mua 100 tờ báo/kỳ phát cho đoàn thanh niên các xã, phường, thị trấn khu vực đồng bằng, ven biển từ nhiều năm qua là vì lý do đó. "Để tờ báo trở thành món ăn tinh thần cho giới trẻ, Báo Quảng Ngãi cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, bám sát thực tiễn cuộc sống của giới trẻ để phản ánh", anh Chủng mong muốn.

Đại diện BIDV Quảng Ngãi trao tiền hỗ trợ cho trường hợp được phản ánh trong mục
Đại diện BIDV Quảng Ngãi trao tiền hỗ trợ cho trường hợp được phản ánh trong mục "Vòng tay nhân ái" của Báo Quảng Ngãi. Ảnh: H.Thu


Chia sẻ của anh Chủng cũng là mục tiêu mà Báo Quảng Ngãi đã và đang vươn đến, vì báo chí bây giờ không chỉ đơn thuần là thông tin, mà còn phải phấn đấu trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của công chúng. Điều đó đã dần trở thành hiện thực đối với Báo Quảng Ngãi.

Thông qua những phản ánh của báo, không ít gia đình gặp khó khăn được các tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần và hành lang pháp lý, tạo cho họ điểm tựa vững chắc để vươn lên trong cuộc sống. Mới đây, Hội CCB Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi đã trích 10 triệu đồng từ nguồn quỹ của hội để hỗ trợ cho 5 hộ gia đình (2 triệu đồng/hộ) gặp khó khăn được báo nêu trong mục "Vòng tay nhân ái".

Cũng từ địa chỉ trong mục này, bắt đầu từ năm 2014, Đoàn thanh niên Ngân hàng BIDV Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ mỗi trường hợp được phản ánh 1 triệu đồng (2 trường hợp/tháng). Chị Ngô Thị Kim Nhung ở thôn Đạm Thủy Bắc, xã Đức Minh (Mộ Đức) - một trong những gia đình được giúp đỡ, xúc động nói: "Giúp đỡ của bạn đọc Báo Quảng Ngãi đã phần nào giúp gia đình tôi gượng dậy, có thêm niềm tin vào cuộc sống". Hay như Bảo hiểm nhân thọ Prudential, trong thời gian qua đã đồng hành cùng Chi đoàn báo Quảng Ngãi trao 3 căn nhà tình nghĩa và tình thương với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Với những hoạt động đó, Báo Quảng Ngãi ngày càng được nhiều bạn đọc và công chúng trong tỉnh trân trọng đón nhận. Đây chính là nguồn động viên, cổ vũ để Báo Quảng Ngãi hoàn thành sứ mệnh chính trị được giao.


        Phú Đức
 


.