Người phụ nữ có số phận bi đát

08:05, 15/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đã nghèo khổ, tật nguyền lại bị u bướu ác tính hành hạ khiến Lê Thị Phạn (30 tuổi, ở thôn Diên Quang, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức) ngày càng suy sụp. Đứa con trai đang học lớp 1 của chị có nguy cơ bỏ học giữa chừng…

TIN LIÊN QUAN

Chúng tôi băng qua con đường đất nhỏ, ngoằn ngoèo để đến nhà chị Lê Thị Phạn. Ngôi nhà nằm giữa vùng đất cát bạc màu, khô khốc. Hoàn cảnh bi đát của mẹ con chị Phạn quả thật là có một không hai nơi mảnh đất này. Mẹ con chị sống trong ngôi nhà tạm bợ, chẳng có gì đáng giá. Chị Phạn cho biết, căn nhà này do bố mẹ cho ở tạm.  

 

Chị Phạn đang chỉ con học bài.
Chị Phạn đang chỉ con học bài.


Hôm chúng tôi đến nhà, chứng kiến cảnh chị Phạn cố gắng lê lết trên nền đất để đến bên cạnh kèm cặp bài vở cho con trai, ai nấy cũng đều ứa nước mắt. Chị Phạn kể về cuộc đời mình mà hai mắt đỏ hoe. Cách đây 7 năm, chị sống hạnh phúc với người chồng ở xã lân cận. Sau khi sinh đứa con trai được 3 tháng tuổi, chị mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Qua hai lần mổ, bệnh tình của chị chẳng những không thuyên giảm mà mất luôn khả năng đi lại. Chị Phạn trở thành người tàn tật. Người chồng sau khi thấy vợ tật nguyền đã bỏ đi không lời từ giã, để lại trong chị nỗi đau vô bờ.

Thương chị Phạn tật nguyền lại phải nuôi con nhỏ, nên cha mẹ ruột của chị đã đón hai mẹ con về ở cùng để tiện chăm sóc. 7 năm qua, từ khi bị liệt sức khỏe chị Phạn yếu dần, đã thế lại mắc thêm căn bệnh bướu Basedow. Chị Phạn bị lở loét khắp cơ thể, da dẻ xanh xao… Những vật dụng có giá trị trong nhà, ba mẹ chị bán sạch để lo thuốc thang cho chị. 2 năm qua, cha chị Phạn cũng bị bệnh nặng, không thể lao động kiếm sống. Mọi lo toan trong gia đình đè nặng trên đôi vai gầy của người mẹ đã gần 60 tuổi.

Nước mắt cứ tuôn rơi trên đôi gò má gầy nhom của người phụ nữ bất hạnh. Tiếp xúc với chúng tôi, chị Phạn như gởi gắm cõi lòng. Sự sống đối với chị giờ rất đỗi mong manh bởi u bướu ác tính nếu không được chữa trị sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng biết lấy đâu ra tiền để chữa bệnh, lại còn phải nuôi con ăn học. Mỗi lần nghĩ đến điều này, chị Phạn đều không cầm được lòng mình.

Nhìn thấy cháu bé Lê Tuấn Phong (con trai chị Phạn) ngồi bên cạnh mẹ, tròn giọng ê, a… khiến chúng tôi nhói lòng. Phong rất ham học. Học kỳ vừa rồi cháu bé đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Chẳng biết rồi đây, con đường học tập của cháu bé sẽ như thế nào khi mà bệnh tình của chị Phạn ngày một nặng, nhà thì chẳng có lấy đồng nào. Trong đôi mắt buồn, đẫm lệ, cháu Phong tựa vào lòng mẹ, nói: “Con chỉ mong mẹ sống mãi với con. Con thương mẹ lắm, cầu trời cho ai đó giúp mẹ con chữa bệnh để mẹ bớt đau”.

Chúng tôi chia tay mẹ con chị Phạn khi hoàng hôn phủ xuống con đường đầy cát trắng. Ánh mắt khẩn thiết của chị Phạn và cháu Phong làm đau lòng người. Rất mong cộng đồng, các nhà hảo tâm sớm cứu giúp mẹ con chị Phạn!
   

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ:  Chị Lê Thị Phạn, thôn Diên Quang, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Số điện thoại (01638031310) hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 

Bài, ảnh: KIM NGÂN
 


.