Bé Hải Yến cần sự cưu mang

09:10, 17/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bé Hải Yến bị sinh non khi thai nhi vừa 7 tháng tuổi tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Do sinh thiếu tháng, bé phải nằm trong lồng kính với trọng lượng 1,5 kg. Tròn 4 tháng tuổi, mẹ của bé là chị Nguyễn Thị Thu Lập (30 tuổi), cư trú tại tổ dân phố Hàng Gòn (thị trấn Di Lăng) đã qua đời trong 1 cơn bạo bệnh. Hiện nay bé Hải Yến chỉ nặng hơn 3kg.

TIN LIÊN QUAN


Anh Đặng Phi, cha cháu Hải Yến cho hay, anh và chị Lập lấy nhau đến nay gần 14 tháng, không có nghề nghiệp ổn định nên anh thuê đất mở quán buôn bán qua ngày. Vợ anh xin dạy hợp đồng ở huyện Sơn Tây nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Cưới nhau về không có nhà để ở riêng nên cả 2 xin ở nhà mẹ vợ. Sau khi mang thai Hải Yến được 2 tháng, vợ anh ngã bệnh, gia đình bắt đầu túng quẫn.

 

Anh Phi và bé Hải Yến.
Anh Phi và bé Hải Yến.


Theo chẩn đoán của Bệnh viện Trung ương Huế, chị Lập bị các bệnh như viêm phổi, nhiễm trùng máu và viêm đa cơ tự miễn. Để chữa bệnh cho vợ, anh đã bán tất cả đồ đạc trong nhà và vay mượn của bạn bè cùng bà con lối xóm gần 100 triệu đồng để lo thuốc thang. Thế nhưng, bệnh chị Lập thuộc dạng nan y, ngày càng nặng thêm, rồi chị sinh cháu Hải Yến non hơn 2 tháng. Do phải tiêm thuốc kháng sinh nhiều để chống chọi với bệnh tật, chị Lập bị khô sữa nên anh phải đi xin sữa cho bé Yến. Ngày 18.9.2013 chị Lập qua đời, anh Phi phải gửi con cho một người bà con lối xóm để lo việc hậu sự.

Hiện giờ cháu gầy guộc xanh xao, suy dinh dưỡng, không còn hơi ấm tình thương của mẹ, thiếu nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ, không biết rồi đây cháu sẽ ra sao. “Mẹ mang thai với những căn bệnh hiểm nghèo, liệu có lây truyền cho con không?”, anh Phi ôm con vào lòng mà nước mắt chảy dài trên đôi gò má hốc hác?


         Bài, ảnh: ĐỨC TOÀN


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Hà, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà, hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi, ĐT: 055.3822894

 


.