Ba học sinh mồ côi cần được tiếp sức đến trường

08:08, 28/08/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù có nhiều cố gắng nhưng gia đình chị Đỗ Thị Thúy ở xóm 3, thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) vẫn không sao vượt qua sự nghèo đói. Chị quê gốc Thừa Thiên Huế về làm dâu ở xã Nghĩa Thắng và có được 3 mặt con. Năm 2010, chồng chị mãi mãi ra đi sau một thời gian lâm trọng bệnh, bỏ lại chị với 3 con nhỏ nheo nhóc.

TIN LIÊN QUAN

Căn bệnh u gan của chồng chị được phát hiện trước khi mất chỉ một thời gian ngắn. Khi đó, chị chạy vạy khắp nơi lo tiền bạc để chữa chạy cho chồng. Số tiền vay từ các nguồn của Nhà nước, kể cả vay nóng cũng không đủ để chữa trị căn bệnh hiểm nghèo của anh. Từ khi anh mất, chị trở thành lao động chính, xoay xở mọi việc để lo liệu cuộc sống cho mình và cả 3 đứa con mồ côi.

 

 Chị Thúy bên hai con.
Chị Thúy bên hai con.


Hiện nay số vốn vay hộ nghèo 20 triệu đồng từ thời gian trước, chị vẫn chưa có khả năng trả nợ. Trong khi đó, ba đứa con của chị, gồm Huỳnh Thị Như Phương (14 tuổi), Huỳnh Ngọc Nam (12 tuổi), Huỳnh Ngọc Bắc (7 tuổi) đang tuổi ăn tuổi học nên gánh nặng đè lên đôi vai chị. Thấu hiểu nỗi cơ cực, túng quẫn của gia đình, các con của chị đều ngoan ngoãn, cố gắng học hành chăm chỉ. Nhiều năm liền đều đạt thành tích học tập khá giỏi, được nhận học bổng của các đơn vị.

Nay  mùa tựu trường đã đến, các em vui vì được gặp lại bạn bè, thầy cô sau mấy tháng nghỉ hè, nhưng cũng rất buồn vì chi phí cho việc học ngày một nhiều, trong khi sức khoẻ của mẹ đã suy kiệt. Mới rồi, con út của chị là Huỳnh Ngọc Bắc lại bị chó cắn trên vùng mặt, phải kịp thời tiêm thuốc phòng bệnh nên ngốn đi của chị một số tiền không nhỏ. "Tụi nhỏ chăm học lắm. Nhưng rồi không biết tôi lo được đến khi nào nên rất mong có sự chia sẻ của các nhà hảo tâm để các con tôi được đến trường", chị Thuý ao ước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Đỗ Thị Thúy ở xóm 3, thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa. Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, thành phố Quảng Ngãi. ĐT: 055.3822894

Bài, ảnh: Nguyễn Tùng
 


.