Vận động hỗ trợ người dân xét nghiệm Covid-19

05:10, 13/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi đã phát động phong trào vận động người dân xét nghiệm Covid-19 tự trả phí, đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền và bộ kít test nhanh Covid-19 để hỗ trợ xét nghiệm, test cho người dân ở khu vực có nguy cơ cao mắc Covid-19. 
[links()]

 

 Xét nghiệm Covid-19.
Xét nghiệm Covid-19.

 

Sau hơn 1 tháng phát động, từ nguồn hỗ trợ của Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng với các tổ chức, cá nhân, đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi tiếp nhận ủng hộ hơn 5.000 kít test nhanh và đã hỗ trợ kịp thời cho các xã, phường, các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch. Đơn vị cũng đã phối hợp với các địa phương tổ chức test nhanh miễn phí cho hơn 3.250 trường hợp, qua đó phát hiện 3 ca dương tính với virut SARS-CoV-2.

 
Đối với phong trào vận động người dân xét nghiệm tự trả phí, đã có 1.234 trường hợp xét nghiệm, kết quả đều âm tính. Các trường hợp thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn đều được MTTQ các cấp hỗ trợ xét nghiệm miễn phí. 
 
Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi Trương Thanh Bình cho biết, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Quảng Ngãi vẫn còn diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19 ngoài cộng đồng. Do vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân chung tay đóng góp ủng hộ chương trình hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 và vận động người dân xét nghiệm tự trả phí, nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch, để TP.Quảng Ngãi sớm kiểm soát dịch Covid-19. 
 
Tin, ảnh: MINH ANH
 

.