Sáng 13/10, ghi nhận 17 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2

07:10, 13/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 13/10, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, vừa ghi nhận thêm 17 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó, xuất hiện chùm ca bệnh mới gồm 8 ca ở xã Hành Trung (Nghĩa Hành).
 
Một ca bệnh ngoài cộng đồng là nam (18 tuổi) ở đội 8, thôn Hiệp Phổ Trung, xã Hành Trung (Nghĩa Hành). Trưa 12/10, người này đi lấy mẫu sàng lọc dịch vụ và được phát hiện dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
 
Ngay khi phát hiện ca bệnh ngoài cộng đồng, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hành đã tiến hành truy vết, lấy mẫu nhanh các trường hợp người thân trong gia đình và những người có tiếp xúc gần với ca bệnh. Kết quả, phát hiện thêm 7 ca bệnh mới, gồm 4 ca là người thân trong cùng gia đình; 2 ca là bạn của bệnh nhân, đều ở thôn Hiệp Phổ Trung, xã Hành Trung; 1 ca còn lại có nhà ở thôn Vạn Xuân 1, xã Hành Thiện (anh rể bệnh nhân).
Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR
Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR
 
Liên quan tới chùm ca bệnh Công ty Quảng cáo và TCSK Thanh niên, có thêm 1 ca bệnh ở thôn An Long, xã Đức Hiệp (Mộ Đức), là F1 của BN 814709, đã cách ly tập trung. Chùm ca bệnh chợ Nghĩa Lộ có thêm 1 ca ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu (Bình Sơn).
 
Ca bệnh này liên quan đến chùm ca bệnh tại láng trại công nhân thi công công trình tại thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh cũng ghi nhận thêm 1 ca Covid-19. Ngoài ra, còn có 2 ca liên quan đến chùm ca bệnh từ Bệnh viện Trung ương Quảng Nam trở về. Cụ thể, 1 ca ở xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) và 1 ca ở xã Bình Thuận (Bình Sơn). Tất cả đều đã cách ly tập trung.
 
Sáng cùng ngày, Sở Y tế thông tin về 4 ca Covid-19 là người về từ vùng có dịch và cách ly ngay khi đến Quảng Ngãi. Cụ thể, 1 ca ở thôn Thanh An, xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi); 1 ca ở thôn Phước Sơn, xã Đức Hiệp (Mộ Đức); 1 ca có nhà ở xã Sơn Bao (Sơn Hà) và 1 ca ở xã Phổ Thuận (TXĐức Phổ).
 
Tổng số ca mắc Covid-19 tại Quảng Ngãi từ ngày 26/6 đến nay là 1.376 ca.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.