Hơn 320 người âm tính với vi rút SARS-CoV-2

09:09, 06/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân nội trú và người nhà của bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

[links()]

Liên quan đến ca F0 là nhân viên y tế tại đơn vị, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã phối hợp với ngành y tế triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ nhân viên, bệnh nhân nội trú và người nhà của bệnh nhân. Trong đó, có 237 người là nhân viên y tế tại đơn vị và 87 bệnh nhân nội trú và người nhà được lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR theo hình thức gộp 5. Đến sáng 6/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo, toàn bộ 324 người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng phối hợp với ngành y tế triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân vào sáng 5/9
Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng phối hợp với ngành y tế triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân vào sáng 5/9.

Trước đó, vào ngày 5/9, Sở Y tế Quảng Ngãi chỉ đạo phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng để phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi có kết quả âm tính, Sở Y tế tỉnh yêu cầu bệnh viện này tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất, tăng cường theo dõi sức khỏe, giám sát chặt tất cả nhân viên y tế và bệnh nhân nội trú cùng người nhà. Bệnh viện sẽ được phép mở cửa trở lại sau khi toàn bộ người liên quan tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với vi rút SARS-CoV-2.

Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.