Những loại thực phẩm giàu magie giúp giảm huyết áp

02:09, 10/09/2020
.
Duy trì huyết áp bình thường là điều cần thiết để ngăn ngừa các vấn đề tim mạch đe dọa tính mạng. Ngày càng có nhiều người tìm kiếm các biện pháp tự nhiên để kiểm soát và ngăn ngừa tăng huyết áp, trong đó có bổ sung các thực phẩm giàu magie trong chế độ ăn uống hàng ngày.
Nên bổ sung thực phẩm giàu magie trong bữa ăn hàng ngày.
Nên bổ sung thực phẩm giàu magie trong bữa ăn hàng ngày.
Magie là một khoáng chất thiết yếu tham gia vào hơn 300 quá trình sinh lý khác nhau trong cơ thể. Điều này có nghĩa là sự thiếu hụt magie có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của bạn, cho dù bạn có bị huyết áp cao hay không. Nguyên nhân của thiếu magie rất đa dạng. Chúng bao gồm từ dinh dưỡng không đầy đủ đến mất magie khỏi cơ thể.
 
Magie giúp các mạch máu mềm mại để chở máu đi khắp cơ thể, từ đó làm hạ huyết áp. Magie ảnh hưởng đến phản ứng hóa học trong cơ thể để điều hòa huyết áp, kiểm soát nồng độ kali và canxi trong tế bào. Vì vậy, thiếu magie trong chế độ ăn có thể gây ra tăng huyết áp.
 
Ngoài tăng huyết áp, các triệu chứng và tình trạng sau đây cũng liên quan hoặc là hậu quả trực tiếp của việc thiếu magie: Co giật cơ và chuột rút; vấn đề sức khỏe tâm thần; loãng xương; mệt mỏi và yếu cơ; mất ngủ; nhịp tim bất thường hoặc nhịp tim nhanh; tê và ngứa ran; ăn không ngon miệng; lượng đường trong máu thấp…
 
Nếu bạn đang tìm cách cải thiện lượng magie trong chế độ ăn uống của mình, đây là những siêu thực phẩm giàu magie mà bạn có thể thêm vào danh sách mua sắm của mình. Đó là: Hạnh nhân; quả bơ; gạo lức; hạt điều; đậu lăng; khoai tây (cả vỏ); sữa đậu nành; sữa đậu nành; rau bina và các loại rau lá xanh khác; bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt; sữa chua…
 
Theo Nguyễn Ngân/SKĐS
 
 
 

.