Quảng Ngãi đảm bảo nguồn cung vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19

08:08, 01/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngoài việc triển khai cấp bách công tác phòng chống dịch Covid-19, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi cũng chủ động nguồn vật tư y tế, trang thiết bị để cung cấp đủ cho các cơ sở y tế và các khu cách ly tập trung để thực hiện công tác phòng dịch Covid- 19.
Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã hoàn tất gói thầu số 1 và số 2 về cung ứng vật tư y tế, hóa chất và nhập kho. Hiện còn 8.719 bộ trang phục, hơn 5.400 găng tay y tế, hơn 72.000 khẩu trang y tế tiệt trùng 3 lớp, 2.000 khẩu trang N95, hơn 1.700 khẩu trang 3M, gần 85 nghìn viên Cloramin B, 1.300kg Cloramin B bột…
 
Kho vật tư y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi
Kho vật tư y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi
 
Khan hiếm nhất thời điểm này là bộ trang phục Tyvek, trang phục chuyên dụng trong phòng chống dịch bệnh, hiện trong kho chỉ còn 110 bộ. Với số lượng này thì đủ để cung ứng cho các địa phương và các khu cách ly, điều trị trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu diễn tiến dịch bệnh phức tạp hơn thì khả năng sẽ không đủ số lượng bảo hộ để cung ứng.
 
Dự kiến, số người được cách ly và số cơ sở cách ly sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Ông Hồ Minh Nên- Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Chúng tôi đang tiếp tục sử dụng nguồn kinh phí còn lại do UBND tỉnh cấp là 2,4 tỷ đồng, liên hệ các nhà cung cứng vật tư để dự phòng nguồn hàng, đảm bảo cho các khu cách ly và cơ sở điều trị. Đồng thời, tiến hành xây dựng kế hoạch mua sắm bổ sung các vật tư, y tế thiết yếu để dự phòng khi diễn tiến dịch bệnh phức tạp hơn.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.