Quảng Ngãi chính thức kích hoạt Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

08:08, 11/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Bắt đầu từ sáng 11.8, Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid -19 của tỉnh Quảng Ngãi đặt tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn chính thức đi vào hoạt động.
Bệnh viện dã chiến được thành lập trên cơ sở tiếp nhận các khoa phòng tổng hợp, khoa lâm sàng, cận lâm sàng, khoa chống nhiễm khuẩn và tận dụng toàn bộ trang thiết bị ở Trung tâm Y tế Bình Sơn cơ sở 2. Bệnh viện có quy mô 100 giường bệnh. Bệnh viện chịu sự chỉ đạo, quản lý điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế.
 
Từ 11.8, Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Quảng Ngãi chính thức đi vào hoạt động
Từ 11.8, Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Quảng Ngãi chính thức đi vào hoạt động
 
Trước mắt, Bệnh viện dã chiến được kiện toàn với 30 nhân viên y tế và các nhân viên làm công tác hậu cần, hành chính. Chức năng của bệnh viện là tiếp nhận, phân loại cấp cứu điều trị các trường hợp mắc  Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, có 6 bệnh nhân Covid – 19 đang điều trị. Trong đó, có hai bệnh nhân là 370 và 419 đã 3 lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV- 2, đủ điều kiện xuất viện.
 
Trong chiều 11.8, 62 trường hợp F1 có sức khỏe bình thường đang cách ly tập trung tại cơ sở 2, Trung tâm y tế huyện Bình Sơn đã được chuyển về Khu cách ly tập trung tại Ký túc xá trường Cao Đẳng kỹ nghệ Dung Quất để Bệnh viện dã chiến tập trung nhân lực, vật lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Theo đó, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ thực hiện nhiệm vụ điều trị cho các ca mắc Covid-19 và các trường hợp F1 có dấu hiệu nghi mắc Covid-19.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.