Bình Sơn hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại cộng đồng

02:08, 22/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Đến ngày 21.8, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán SARS- CoV-2 tại 22/22 xã, thị trấn. Đây là địa phương đầu tiên ở Quảng Ngãi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng.
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Bình Sơn đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp từng đi đến các bệnh viện ở TP.Đà Nẵng từ ngày 1.7 đến ngày 15.7 nhưng chưa cách ly tập trung. Kết quả đã có 750 trường hợp được rà soát và tiến hành lấy mẫu tại cộng đồng. Hiện đã có 351 mẫu cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV- 2. Các mẫu còn lại chưa có kết quả.
 
Quy trình lấy mẫu lại cộng đồng được Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn thực hiện đảm bảo an toàn phòng dịch
Quy trình lấy mẫu lại cộng đồng được Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn thực hiện đảm bảo an toàn phòng dịch
 
Bác sĩ Phạm Thị Xuân Phi- Trưởng Khoa kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cho biết: Việc lấy mẫu dịch hầu họng để xét nghiệm chẩn đoán SARS- CoV- 2 ngay tại cộng đồng nhằm kiểm soát nguồn lây, phòng mầm bệnh nếu có lây lan trong các khu dân cư.
 
Với các trường hợp có sức khỏe bình thường, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn mời tập trung đến nhà văn hóa thôn, xã trong điều kiện giữ khoảng cách, đảm bảo an toàn phòng dịch để thực hiện lấy mẫu.
 
Còn các trường hợp bệnh nhân nặng, gặp khó khăn trong đi lại thì Trung tâm cử đội lấy mẫu cơ động đến tận nhà. Đến nay, tỷ lệ lấy mẫu trên địa bàn huyện đạt hơn 95%.
 
Tin, ảnh: Khả Nhiên

 


.