Bệnh nhân 419 nhập viện trở lại vì hội chứng rối loạn phân ly

08:08, 18/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sau 3 ngày xuất viện vì được điều trị khỏi Covid-19, bệnh nhân 419 vừa được người nhà đưa nhập viện trở lại vì có triệu chứng tức ngực, khó thở. Qua thăm khám và xét nghiệm, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi khẳng định, bệnh nhân không phải tái mắc Covid-19 mà do hội chứng rối loạn phân ly (Hysteria).
Bệnh nhân nhập viện trở lại vào tối 15.8 tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và đã được lấy mẫu hầu họng để xét nghiệm chẩn đoán SARS- CoV- 2. Đến ngày 17.8, kết quả xét nghiệm do Viện Pasteur Nha Trang và bệnh viện tiến hành song song đều thông báo bệnh nhân âm tính với SARS- CoV- 2.
 
Về triệu chứng khó thở, tức ngực của bệnh nhân, qua thăm khám và hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa thần kinh, bác sĩ Lương Văn Tuấn- Trưởng Khoa bệnh Nhiệt đới khẳng định: Bệnh nhân bị hội chứng rối loạn phân ly, hay còn gọi là Hysteria, chứ không phải do tái mắc Covid-19. 
 
Hiện bệnh nhân 419 đang được theo dõi sức khỏe tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Hiện bệnh nhân 419 đang được theo dõi sức khỏe tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh
“Đến hiện tại, sau khi được bác sĩ chuyên khoa thần kinh từ Bệnh viện Tâm thần Quảng Ngãi đến khám và tư vấn thì các triệu chứng này của bệnh nhân đã giảm bớt, sức khỏe ổn định. Chúng tôi sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm hầu họng, nếu kết quả cho thấy bệnh nhân âm tính 3 lần liên tiếp với SARS- CoV- 2 thì sẽ cho bệnh nhân xuất viện để về nhà và thực hiện cách ly theo quy định”- Bác sĩ Tuấn cho biết.
 
Được biết, bệnh nhân 419 ngụ ở tổ 9, phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi là ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng được ghi nhận tại Quảng Ngãi. Bệnh nhân bắt đầu được cách ly điều trị vào ngày 26.7. Đến ngày 12.8, bệnh nhân được xuất viện về nhà vì có kết quả âm tính 3 lần liên tiếp với SARS- CoV- 2 và hết các triệu chứng thường thấy của Covid-19.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.