Quảng Ngãi: Chuyên gia nước ngoài đầu tiên mắc Covid-19

08:07, 11/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Quảng Ngãi, một chuyên gia đến từ Serbia có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. 
Đó là chuyên gia Quốc tịch Serbia đến làm việc tại Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất. Ca bệnh này đã được cách ly từ khi xuống sân bay Đà Nẵng. Đây là ca bệnh thứ 370 của Việt Nam. Bệnh nhân là nam, 29 tuổi, nhập cảnh từ Oman về sân bay Đà Nẵng ngày 9.7. Ngay khi xuống sân bay, bệnh nhân được đón bằng xe do Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất bố trí riêng để đón các chuyên gia nước ngoài đến Quảng Ngãi làm việc.
 
Khu vực cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn- nơi đang tiếp nhận điều trị bệnh nhân 370
Khu vực cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn- nơi đang tiếp nhận điều trị bệnh nhân 370
 
Bệnh nhân được đưa thẳng đến khách sạn Harmonia Hòa Phát tại xã Bình Đông (Bình Sơn) để thực hiện cách ly theo đúng quy định. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngay trong ngày 9.7, kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 10.7 từ Viện Pastuer Nha Trang thông báo là bệnh nhân đã dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Khu cách ly tập trung, cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.
 
Được biết, từ tháng 5 đến tháng 8.2020, Quảng Ngãi sẽ tiếp đón và thực hiện cách ly theo quy định đối với hơn 1.000 chuyên gia nước ngoài. Tính đến nay, đã có 334 chuyên gia người nước ngoài đến Quảng Ngãi làm việc tại Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn. Bệnh nhân 370 là chuyên gia đầu tiên được phát hiện mắc Covid-19.
 
Tin, ảnh: PV

 


.