Cơ quan bảo hiểm sẽ hỗ trợ nam phi công người Anh mắc Covid-19 trở về nước

09:06, 25/06/2020
.
Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h đến 18h ngày 25-6, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Hiện đã 70 ngày liên tiếp, Việt Nam không có ca mắc ở cộng đồng. 
 
Đến nay, Việt Nam ghi nhận 352 ca mắc Covid-19, trong đó có 212 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Nước ta cũng đã có 329 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh (chiếm 93,5%). Trong số bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, 1 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần và 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với vi rút SARS-CoV-2.

 

Riêng bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam phi công người Anh), đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh), đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Bệnh nhân này cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động. Cơ quan bảo hiểm của bệnh nhân 91 sẽ là đơn vị tiếp nhận bệnh nhân để bàn giao cho cơ quan y tế Anh.
 
Hiện nay, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị và đánh giá các tiêu chí an toàn để bảo đảm cho nam phi công này có thể xuất viện hồi hương bằng đường hàng không.
 
Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng đề nghị, người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với "nhiệm vụ kép" là vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch, giữ vững thành quả chống dịch đạt được.
 
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo tiếp tục thực hiện 6 biện pháp bảo vệ trong phòng, chống dịch Covid-19, đó là vệ sinh tay; che miệng và mũi khi ho và hắt hơi; không chạm tay lên mặt khi chưa rửa sạch tay; hạn chế ở những không gian kín hoặc nơi đông người; giữ khoảng cách tối thiểu 1m; thường xuyên làm sạch và khử trùng các vật, bề mặt hay chạm vào.
 
Theo Hà Nội mới
 

.