Cục Khám chữa bệnh yêu cầu làm rõ vụ gọi 115 nhưng không ai nghe máy

06:04, 21/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 20.4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Bộ Y tế đã có công văn khẩn số 533 gửi Sở Y tế Quảng Ngãi, yêu cầu xác minh sự việc người dân gọi 115 nhờ hỗ trợ cấp cứu người bị tai nạn nhưng không ai nghe máy.
Cụ thể, Công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh nêu, khoảng 19h ngày 17.4.2020, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại đường Hoàng Sa đoạn qua xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi khiến một thanh niên bị nguy kịch đến tính mạng. Một số cơ quan báo chí sau đó đã đưa tin, người dân gọi đến số cấp cứu 115 nhưng không ai nghe máy.
 
Hiện Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã yêu cầu kíp trực tối 17.4 viết tường trình để tổng hợp, gửi báo cáo lên Sở Y tế về vụ việc
Hiện Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã yêu cầu kíp trực tối 17.4 viết tường trình để tổng hợp, gửi báo cáo lên Sở Y tế về vụ việc
 
Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi xác định nguyên nhân, khẩn trương xác minh sự việc; làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân; có biện pháp khắc phục chấn chỉnh và xử lý sai phạm (nếu có) của các tập thể, cá nhân có liên quan.
 
Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi báo cáo về Cục trước ngày 22.4.2020, để Cục tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế và gửi thông tin phản hồi tới cơ quan báo chí.
 
Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, Sở đã nắm thông tin nói trên và đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi báo cáo sự việc. Liên quan đến vấn đề này, chiều 20.4, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, việc người dân gọi đến đầu số 115 nhưng không ai nghe máy, trách nhiệm ban đầu thuộc về kíp trực tối hôm 17.4. “Hiện chúng tôi đã yêu cầu các y, bác sĩ của kíp trực này viết bản tường trình để bệnh viện tổng hợp, gửi báo cáo lên Sở Y tế”- Tiến sĩ, bác sĩ Huỳnh Giới- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi chia sẻ.
 
PV

 


.