Các trường hợp cách ly tại tỉnh đều có sức khỏe bình thường

08:03, 25/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Đó là thông tin Sở Y tế cung cấp cho các cơ quan thông tấn báo chí tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh vào sáng 24.3.
 
Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Phạm Minh Đức cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh đang thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19 đối với 163 trường hợp. 
 
Trong đó, cách ly tập trung 24 trường hợp tại Trung tâm Huấn luyện Quốc phòng an ninh tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (cơ sở 2); 15 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện Mộ Đức, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa; 124 trường hợp cách ly chưa đủ 14 ngày tại nhà và khách sạn. 
 
Qua kết quả giám sát sức khỏe đến thời điểm này, tất cả các trường hợp đang cách ly đều có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện của bệnh Covid-19.
 
Quảng Ngãi cũng đã lấy 32 mẫu để xét nghiệm virus SARS-CoV-2, trong đó có 18 mẫu cho kết quả âm tính, kết quả 14 mẫu còn lại sẽ cho kết quả vào chiều tối nay (24.3).
 
Các trường hợp cách ly đều có sức khỏe bình thường
Các trường hợp cách ly đều có sức khỏe bình thường
 
Phó Giám đốc Sở Y tế Phạm Minh Đức cũng thông tin thêm, thời gian qua, các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan đã triển khai nhiều biện pháp tích cực theo khuyến cáo của ngành Y tế trong công tác theo dõi, giám sát các ca bệnh và đặc biệt là tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch. Kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp thông tin sai sự thật về dịch Covid- 19. 
 
Các đội phản ứng liên ngành nhanh đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương và đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh. Hiện tỉnh đã tổ chức 6 chốt chặn kiểm tra trên bàn tỉnh tiến hành kiếm tra, giám sát những người vào Quảng Ngãi có biểu hiện nghi nhiễm để xử lý, cách ly kịp thời. 
 
Cùng với đó, Sở Y tế đang rà soát chuẩn bị các phương án, trang thiếu bị, nhân lực, vật tư để sẳn sàng ứng phó với tình hình dịch Covid- 19 trong tình hình mới. Các đơn vị điều trị cũng chuẩn bị phân luồng khám, thu dung, cách ly, điều trị khi tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ, đảm bảo tránh lây chéo giữa người bệnh và nhân viên y tế.
 
Phó Giám đốc Sở Y tế Phạm Minh Đức cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19, thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục tập trung theo dõi, giám sát nguồn lây và sẳn sàng thu dung, cách ly điều trị. Tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương và phát huy vai trò của tổ dân phố, chính quyền cấp xã, phường trong công tác giám sát, hỗ trợ người nghi nhiễm và cách ly. 
 
Đồng thời, thường xuyên cập nhật tình hình của Trung ương để kịp thời có biện pháp phòng chống dịch hiệu quả tại tỉnh. Rà soát, bổ sung trang thiết bị, vật tư, hóa chất đảm bảo công tác phòng chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ".
 
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao các cơ quan thông tấn báo chí thời gian qua đã đồng hành cùng chính quyền Quảng Ngãi trong phòng, chống dịch Covid- 19.
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí trong thời gian tới tiếp tục đồng hành với tỉnh Quảng Ngãi trong cuộc chiến “chống giặc” Covid- 19. Tiếp tục tuyên truyền và thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch bệnh và các khuyến cáo của ngành Y tế cho người dân biết cách tự chủ động phòng tránh dịch bệnh cho bản thân và gia đình, công đồng. Kịp thời thông tin các trường hợp bị xử lý vì đăng tải thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong cộng đồng để răng đe, giáo dục. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cũng đề nghị người dân thực hiện tốt việc khai báo y tế toàn dân và các khuyến cáo của ngành Y tế, những quy định của các cơ quan chức năng liên quan về công tác phòng, chống dịch Covid- 19. “Nếu cá nhân nào, tổ chức nào, cộng đồng nào không chấp hành tốt, để dịch bệnh lây lan từ sự chủ quan của mình thì phải lên án và xử lý nghiêm túc theo quy định, nhằm bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của người dân”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh. 
H.P

.