7 loại thực phẩm tốt nhất cho tiêu hóa

10:19, 05/03/2020 [GMT+7]
.
Cơ thể tiêu hóa những gì mà bạn nạp vào, để hấp thụ tối đa năng lượng cho cơ thể, dễ tiêu hóa và xua tan đi mỏi mệt thì hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn những loại thực phẩm tốt nhất trong chế độ ăn của mình.
 
Thực phẩm chưa qua chế biến
 
Bình thường bạn có thể thoải mái ăn phô mai và khoai tây chiên mà không nhận ra rằng giá trị dinh dưỡng của nó lại rất thấp. Những loại thực phẩm chế biến sẵn như thực phẩm đóng gói hoặc đóng hộp, kẹo, bữa ăn đóng hộp và thịt chế biến sẵn thường chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia, natri, chất béo chuyển hóa và các thành phần nhân tạo có thể khiến bạn trở nên chậm tiêu.
 
Trái cây, rau củ tươi theo mùa
 
Thức ăn càng tươi thì càng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Thực phẩm chế biến sẵn có thể bị mất hết chất dinh dưỡng để tăng hạn sử dụng, bảo quản lâu hơn nhưng thực phẩm tươi thường chứa chất dinh dưỡng cao hơn. Việc ăn trái cây và rau củ đúng mùa đồng nghĩa với việc chúng chín tự nhiên và không có tác động từ bên ngoài.
 
Đồ uống không chưa caffeine
 
Tuy caffeine đã được chúng minh là đem lại một số lợi ích cho cơ thể nếu được kiểm soát tốt nhưng thật ra, những thực phẩm chứa caffeine chỉ có tác dụng ngắn và tạm thời cũng như không cung cấp đủ năng lượng mà cơ thể cần.
 
Soda và nước tăng lực có thể chứa lượng lớn đường tinh luyện và các thành phần nhân tạo có thể khiến bạn gặp vấn đề về sức khỏe nếu sử dụng quá nhiều.
 
Protein từ thịt
 
Các loại thịt nạc như thịt gà và cá là nguồn cung cấp dồi dào chất đạm có ích nhưng lại chứa ít chất béo không bão hòa. Thêm vào đó, cá có nhiều axit béo omega-3, như cá hồi và cá ngừ, có thể bổ sung chất béo có lợi cho tim.
 
Nước
 
Uống nước rất cần thiết cho hoạt động tối ưu của cơ thể. Mặc dù nước không cung cấp năng lượng dưới dạng calo, nhưng nó lại giúp tạo điều kiện cho quá trình tái tạo năng lượng.
 
Hãy uống nước thường xuyên thay vì uống soda, cà phê và các loại đồ uống khác. Sự thay đổi đơn giản này có thể khiến cơ thể bạn dần trở nên khỏe mạnh hơn, tốt hơn.
 
Vitamin và các thực phẩm chức năng
 
Nếu chế độ ăn uống hàng ngày vẫn không cung cấp đủ những khoáng chất cần thiết, bạn có thể sử dụng các loại vitamin bổ sung. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu kỹ những loại thực phẩm chức năng bạn sẽ mua cũng như tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để tránh các tác dụng phụ xảy ra.
 
Các loại hạt
 
Các loại hạt là một trong những thực phẩm tốt nhất để đánh bại sự mệt mỏi và chống lại cơn đói. Việc các loại hạt có mặt trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp bạn cân bằng chế độ dinh dưỡng và tiếp thêm năng lượng.
 
Bạn có thể thử hạnh nhân, hạt điều, quả phỉ, quả hồ đào, óc chó hoặc bí ngô. Bạn nên sử dụng chúng để ăn nhẹ vào các buổi chiều.
 
Theo THANH NGA/LĐO
 
.