Quảng Ngãi: 7 tỷ đồng mua vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19

09:02, 20/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng vừa ký quyết định bố trí khoản kinh phí 7 tỷ đồng để mua sắm vật tư y tế tiêu hao, phương tiện bảo hộ và chống nhiễm khuẩn, hóa chất phòng chống dịch Covid-19.
Số tiền 7 tỷ đồng này được trích từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2020 đối với Sở Y tế. Theo đó, Sở Tài chính có trách nhiệm giải quyết khoản kinh phí trên. Sở Y tế có trách nhiệm tổ chức thực hiện mua sắm, trang bị, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí theo quy định hiện hành của Nhà nước.
 
Theo đó, Sở Y tế đã lên kế hoạch mua 3 nghìn chiếc khẩu trang chuyên dụng trong phòng chống dịch bệnh N95, 40 nghìn khẩu trang y tế 3 lớp; 15 nghìn bộ quần áo phòng chống dịch, 500 lít dung dịch sát khuẩn, 10 nghìn kg Cloramin B, 2 nghìn đôi găng tay vô khuẩn…
 
Ngoài ra, Sở Y tế cũng đưa ra danh mục khoảng gần 20 loại vật tư y tế tiêu hao, phương tiện hỗ trợ phòng chống dịch khác như mặt nạ, phích bảo quản mẫu, dung dịch sát khuẩn nhanh, các phương tiện phục vụ lấy mẫu, điều trị nếu xuất hiện ca bệnh.  Được biết, hiện tại, các vật tư, phương tiện bảo hộ và chống nhiễm khuẩn, hóa chất phòng chống dịch bệnh Covid – 19 đang rất khan hiếm.
 
Đến nay, Quảng Ngãi chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, công tác ứng phó đang được đẩy mạnh thực hiện. Trong đó, công tác cách ly, theo dõi các trường hợp đi về từ vùng dịch được tăng cường.
Quảng Ngãi quyết định đầu tư 7 tỷ đồng để mua vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19
Quảng Ngãi quyết định đầu tư 7 tỷ đồng để mua vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19
 
Hiện trên địa bàn tỉnh có 355 người đang được theo dõi y tế, cách ly. Số trường hợp cách ly, theo dõi tại khu cách ly công ty/xí nghiệp là 205 người; tại khu dân cư tập trung là 34 người; tại khách sạn là 37 người và cách ly, theo dõi tại nhà là 79 người.
 
Trong tổng số người cách ly theo dõi có 16 trường hợp đang cách ly, theo dõi dưới 14 ngày; 339 người được cách ly, theo dõi đã qua 14 ngày. Hiện tại, tất cả các trường hợp này đều có sức khỏe bình thường.
 
Ngoài ra, công tác xử lý môi trường cũng được đẩy mạnh. Đến nay, đã phun khử khuẩn được 976/976 đơn vị trường học, 503/608 cơ sở công công cộng thuộc tuyến huyện quản lý; 16/16 cơ sở chợ/doanh nghiệp do tuyến tỉnh quản lý.
 
Tin, ảnh: PV

 


.