Chú trọng vệ sinh, khử trùng tại các khu vui chơi

04:02, 12/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV gây ra, chủ các khu vui chơi, quản lý, nhân viên đã chú trọng tăng cường vệ sinh trong khu vực, nhất là các thiết bị mà trẻ thường xuyên tiếp xúc.
E ngại đến các nơi đông người
 
Vào ngày cuối tuần, các siêu thị, mua sắm, khu vui chơi, ăn uống là những địa điểm thường thu hút đông đảo lượng khách, nhất là khu vui chơi dành cho trẻ em. Tuy nhiên, từ sau tết Nguyên đán đến nay, những nơi này thưa vắng hẳn. Vào chủ nhật vừa qua, chỉ lác đác vài người dẫn theo con ghé vào gian trò chơi trong siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi.
 
Nhân viên tại khu vui chơi này cho hay, thông thường nhiều phụ huynh đi siêu thị thường dẫn con để cho con vui chơi. Thế nhưng, lo lắng trước thông tin dịch bệnh, nên những ngày qua, cả người lớn cũng e ngại đến nơi đông người, nên khu vui chơi vắng vẻ theo. Vào buổi chiều, chỉ có vài người dẫn con đến chơi trong thời gian ngắn rồi ra về. 
 
 Lo lắng trước thông tin dịch bệnh nên nhiều người hạn chế cho con đến các khu vui chơi.
Lo lắng trước thông tin dịch bệnh nên nhiều người hạn chế cho con đến các khu vui chơi.
 
Khảo sát tại các khu vui chơi, số lượng vé bán ra giảm từ 30%, có nơi giảm đến 70 - 80% so với thời gian trước. Một quán cà phê ở đường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), ngày thường luôn đông đúc khách tại khu vực bán nước uống và trẻ em vui chơi ở phía trong, thì bây giờ số lượng khách giảm ước chừng 30%.
 
Chú trọng vệ sinh, khử trùng
 
Các chủ khu vui chơi đều chú trọng tiêu chí vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, nhất là trong thời gian lo ngại về dịch bệnh. Chị Phương Nam, một chủ quán tại khu Bàu Cả (TP.Quảng Ngãi) cho hay: Ngày thường, chúng tôi đều vệ sinh khu vui chơi. Từ khi có thông tin dịch bệnh, quán trang bị thêm chai nước xịt tay tại cửa ra vào để sau khi trẻ đi vệ sinh vào thì nhân viên sẽ xịt vào tay nhằm kháng khuẩn. Đối với trẻ có biểu hiện sốt, ho thì nhân viên không nhận trẻ vào khu vui chơi để hạn chế lây nhiễm. Chúng tôi cũng đã đặt cloraminB, để tiếp tục vệ sinh các thiết bị và khu vực vui chơi cả trong và ngoài.
 
“Vừa qua, quán đã tổng vệ sinh tại khu vực vui chơi, vệ sinh các thiết bị và khu vực bằng xà phòng. Chúng tôi quy định các nhân viên phải rửa tay bằng xà phòng trước khi vào khu vui chơi. Các thiết bị trong khu vui chơi chủ yếu bằng gỗ, nên vệ sinh bằng nước lau kính và xà phòng", anh Đặng Hoàng Trung, một chủ quán cho biết.
 
Còn tại khu vực vui chơi trong siêu thị Coop Mart Quảng Ngãi, ngoài việc vệ sinh chung của siêu thị, thì nhân viên khu vui chơi cũng tăng cường vệ sinh các thiết bị, dụng cụ vui chơi bằng cồn 90 độ thấm vào khăn rồi lau chùi các thiết bị, nhất là các dụng cụ trẻ thường tiếp xúc nhiều như nút bấm điều khiển các thiết bị vào các buổi sáng, trưa, chiều.
 
Bài, ảnh: HUỲNH THẢO
 
 
 

.