Quảng Ngãi: Cách ly, theo dõi hai người nước ngoài từng trú tại Bình Sơn

01:01, 31/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.1, lãnh đạo huyện Bình Sơn cho biết, phát hiện hai nữ hành khách nước ngoài bị sốt cao từng tạm trú trên địa bàn huyện. Hiện hai người này đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi và điều trị.
Hai người nước ngoài có dấu hiệu sốt cao là Liwei (37 tuổi) và Xie Wan (15 tuổi, cùng quốc tịch Đài Loan). Theo nguồn tin của UBND huyện Bình Sơn, hai người này trú ở một nhà nghỉ tại xã Bình Thạnh từ 21-28.1. Đến 13h ngày 30.1, đơn vị kiểm dịch tại sân bay phát hiện hai người này có biểu hiện sốt cao và thực hiện các biện pháp cách ly, chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị, theo dõi.
 
Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona, Quảng Ngãi yêu cầu các cơ quan chức năng lập phương án chủ động phòng, chống theo từng cấp độ lây lan khi có dịch bệnh. Trong trường hợp cần thiết, địa phương sẽ tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị, hội thảo để ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, ra quyết định thành lập bệnh viện dã chiến thành lập tại KKT Dung Quất để chuẩn bị cho công tác ngăn ngừa, điều trị bệnh do Corona gây ra.
 
PV

 


.