Vụ 6 người ngộ độc do ăn cá nóc: 1 trường hợp đã tử vong

09:12, 26/12/2019
.
(Baoquangngai)- Chiều 26.12, ông Ngô Văn Vương, Chủ tịch UBND xã Bình Thuận (Bình Sơn) cho biết, 1 người trong 6 người bị ngộ độc do ăn cá nóc xảy ra trên địa bàn xã đã tử vong.
 
Theo đó, người tử vong là ông Đồng Trinh Hoa (sinh năm 1972), trú tại thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận. Hiện tại, phía gia đình đang đưa thi thể ông Hoa về nhà để tổ chức mai táng. Một nạn nhân khác là ông Lê Quang Thọ đang hôn mê sâu; 4 bệnh nhân còn lại tạm thời vượt qua cơn nguy kịch nhưng cần theo dõi sát vì vẫn có nguy cơ diễn biến nặng. 
 
Chủ tịch UBND xã Bình Thuận Ngô Văn Vương cho biết, để chia sẻ, động viên gia đình các nạn nhân, chiều 26.12, cán bộ UBND xã đã đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để thăm hỏi những người bị ngộ độc.
 
“Xã Bình thuận là một xã ven biển, hàng năm chính quyền đều tuyên truyền, cảnh báo người dân về độ nguy hiểm của cá nóc và khuyến cáo người dân không nên ăn. Tuy nhiên, cá nóc được coi là loài cá có thịt ngon, nên nhiều người vẫn chủ quan và tự chế biến để ăn”, ông Vương cho hay.
 
Y, bác sĩ đang điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc cá nóc
Các y, bác sĩ đang điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc cá nóc
 
Trước đó, Báo Quảng Ngãi điện tử đã đưa tin, tối ngày 25.12, sau phiên biển trở về, ông Đồng Trinh Hoa ở thôn Tuyết Diêm 2, đã tổ chức ăn uống tại gia đình. Trong bữa ăn có món cá nóc mú - là sản phẩm các ngư dân đi biển mang về. Tuy nhiên, sau khi ăn 6 người có hiện tượng bị ngộ độc nên được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam trong tình trạng nguy kịch, trong đó 2 trường hợp đã rơi vào vào tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở. 
 
Ngay sau khi nhập viện, các bệnh nhân được y bác sĩ Khoa Cấp cứu bệnh viện thực hiện các biện pháp điều trị tích cực như: Đặt nội khí quản, thở máy và các thuốc hỗ trợ khác. Sau đó, 6 bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc (ICU) để tiếp tục điều trị.  
 
PV- CTV

.