Khám, mổ mắt miễn phí cho người nghèo

12:12, 06/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- S áng 6.12, Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Tịnh phối hợp với Chi Hội Từ thiện Minh Tâm, Bệnh viện mắt TP.Hồ Chí Minh tổ chức khám, mổ mắt miễn phí cho người dân nghèo bị bệnh mắt trên địa bàn huyện Sơn Tịnh và các địa phương khác.
Tham gia thực hiện khám và phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo đợt này có trên 10 cán bộ y, bác sĩ thuộc Bệnh viện mắt TP.Hồ Chí Minh và Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Tịnh. Dịp này, khoảng 300 người già, người có hoàn cảnh khó khăn được khám sàng lọc. Trong đó, 100 người được hỗ trợ phẫu thuật và điều trị các bệnh về mắt miễn phí như: Mộng mắt, cườm hạt và đục thủy tinh thể.

 

Đợt này, có khoảng 300 người dân nghèo được khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt
Đợt này, có khoảng 300 người dân nghèo được khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt

Trung bình mỗi ca khám, phẫu thuật, lột mộng thịt miễn phí tốn kinh phí từ 3 triệu đến 4 triệu đồng. Người bệnh mắt được khám, phẩu thuật miễn phí tập trung ở các huyện Sơn Tịnh, Sơn Hà, Trà Bồng, Nghĩa Hành, Bình Sơn, Tư Nghĩa và TP.Quảng Ngãi.
 
Sau phẫu thuật, người bệnh được cấp thuốc điều trị về mắt và 1 kính bảo hộ. Ngoài ra, trong đợt này Đội tình nguyện Hội Chữ Thập đỏ Thành Phố Hồ Chí Minh cũng hỗ trợ các bệnh nhân 250 suất cơm miễn phí.
 
Được biết thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Tịnh đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức thực hiện khám và mổ mắt miễn phí cho hàng nghìn lượt người dân trên địa bàn huyện và các địa bàn lân cận. Qua đó, tạo điều kiện cho những người dân nghèo có bệnh về mắt được điều trị kịp thời, giúp cho đôi mắt sáng hơn, thuận tiện hơn trong sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày.
 
Tin, ảnh: An Điền
 

 


.