Bổ sung omega-3 giúp cải thiện sự chú ý cho người mắc ADHD

07:12, 06/12/2019
.
Các nhà khoa học Đại học King College London (Anh) và Đại học Y Trung Quốc ở Đài Trung (Đài Loan) đã tiến hành nghiên cứu trên trẻ mắc ADHD có độ tuổi từ 6-18.
 
Nghiên cứu cho biết, bổ sung dầu cá omega-3 có thể cải thiện sự chú ý ở trẻ mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD). Trong 12 tuần, những trẻ này đã được bổ sung liều cao acid béo omega-3 eicosapentaenoic (EPA) hoặc giả dược. Kết quả cho thấy, trong số những người tham gia có nồng độ EPA thấp nhất trong máu được bổ sung EPA có sự cải thiện sự chú ý và tập trung hơn, nhưng không thấy sự cải thiện này ở những người có nồng độ EPA trong máu bình thường hoặc cao. Ở những người có nồng độ EPA trong máu cao, bổ sung thêm EPA còn cho thấy có sự gia tăng tính bốc đồng. 
Như vậy, các chất bổ sung omega-3 chỉ có tác dụng ở trẻ em có nồng độ EPA trong máu thấp hơn, giống như việc bổ sung sự thiếu hụt chất dinh dưỡng quan trọng này.
 
Kết quả của nghiên cứu này đã bổ sung vào những nghiên cứu trước đây của các nhà khoa học cho thấy rằng ADHD dễ gặp hơn ở những trẻ bị thiếu omega-3. Vì vậy, đối với những trẻ bị thiếu omega-3, bổ sung dầu cá có thể là một lựa chọn thích hợp hơn cho các phương pháp điều trị kích thích tiêu chuẩn. Việc bổ sung này cần được cá nhân hóa vì nếu bổ sung cho những trẻ ADHD không bị thiếu omega-3 sẽ gây ra hậu quả bất lợi.
 
 
Theo Dương Sơn/SKĐS
 

.