Rượu thuốc xoa bóp trị bệnh khớp

04:11, 20/11/2019
.
Một số vị thuốc Y học cổ truyền ngâm rượu có thể dùng xoa bóp xương khớp hoặc vị trí tổn thương đau mà da không có vết thương hở nhằm mục đích hỗ trợ điều trị các chứng đau mỏi các khớp xương, đau cơ, tê cánh tay, đau nhức chân, đau thắt lưng…
 
Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số phương thuốc xoa bóp đơn giản, dễ làm, hiệu quả để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng:
 
Bài 1: hồng hoa 12g, đào nhân 20g, xuyên khung 50g, đương quy 50g, thảo ô 20g, hạt tiêu 50g. 
Hồng hoa.
Hồng hoa.
Bài 2: khương hoạt, độc hoạt, quế chi, tần giao, đương quy, dây đau xương, nhũ hương, mộc dược, mộc hương mỗi vị 15g; tang chỉ 30g.
 
Bài 3: đương quy, tần giao, huyết giác, tô mộc, khương hoạt, độc hoạt mỗi vị 12g, thiên niên kiện 10g, hồng hoa 8g, nhục quế 8g, ngải cứu 6g, mộc qua 10g.
 
Cách dùng: Dùng một trong số bài thuốc trên.
 
Các vị thuốc tán vụn, ngâm với 1 lít rượu gạo 45-50 độ. Thời gian ngâm từ 20 ngày trở đi là có thể dùng được. Ngâm càng lâu thì hiệu quả trị bệnh càng cao. Để việc điều trị đạt kết quả tốt hơn, chúng ta có thể dùng một miếng bông gạc tẩm rượu xoa bóp cho ướt rồi đắp lên chỗ đau băng lại. Thời gian đắp thuốc từ 30 - 40 phút.
 
Bạn đọc lưu ý là rượu thuốc này không dùng để uống nên bạn hãy để xa tầm tay trẻ em. Bên cạnh đó, không bôi rượu thuốc này lên các vết thương hở.
 
 
BS. Minh Đức/Suckhoedoisong.vn 

.