Điều trị tai biến hiệu quả bằng phương pháp phục hồi chức năng

09:11, 30/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngoài việc thu dung, điều trị cho bệnh nhân tại Khoa Đông y- Phục hồi chức năng, hơn 3 năm qua, Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh đã triển khai hỗ trợ phục hồi chức năng tại giường bệnh cho những bệnh nhân nặng, gặp khó khăn về vận động tại các khoa, phòng khác.
Trung bình mỗi tháng, tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh có trên 110 lượt bệnh nhân được hỗ trợ điều trị phục hồi chức năng ngay tại giường bệnh. Trong đó, chủ yếu là bệnh nhân bị di chứng do tai biến mạch máu não, gặp các chấn thương để lại di chứng về chức năng vận động đang điều trị tại các khoa, phòng của bệnh viện.
 
Phục hồi chức năng tại giường bệnh giúp các bệnh nhân mắc di chứng do tai biến nhanh chóng hồi phục
Phục hồi chức năng tại giường bệnh giúp các bệnh nhân mắc di chứng do tai biến nhanh chóng hồi phục
Theo đó, mỗi ngày các kĩ thuật viên của Khoa Đông y- Phục hồi chức năng sẽ đến từng giường bệnh để sử dụng các kĩ thuật trị liệu xoa bóp, bấm huyệt… giúp bệnh nhân vận động tay, chân trong thời gian từ nửa tiếng đến 45 phút.
 
Người nhà bệnh nhân cũng được hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc phục hồi chức năng cơ bản để hỗ trợ bệnh nhân tập luyện tại nhà sau thời gian điều trị tại bệnh viện.
 
Với phương pháp điều trị kết hợp Tây y và phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh đã thu về kết quả khả quan, giúp cho bệnh nhân mau hồi phục sức khỏe.
 
Hiện Khoa Đông y- Phục hồi chức năng chỉ có 2 kỹ thuật viên, trong khi đó nhu cầu bệnh nhân điều trị phối hợp phục hồi chức năng tại giường ngày càng cao. Do vậy, bệnh viện đang có kế hoạch mở rộng khoa và tăng cường nhân lực để đáp ứng nhu cầu người bệnh.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.