Bệnh sởi đang gia tăng ở Quảng Ngãi

10:11, 27/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Thống kê của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 230 ca mắc bệnh sởi, riêng từ đầu tháng 11 đến nay đã gần 50 ca bệnh.
Từ đầu tháng 11 đến nay, trung bình mỗi ngày tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh có từ 3 – 4 trường hợp bệnh nhân nhi mắc bệnh sởi, chưa ghi nhận trường hợp có biến chứng nặng. Tuy nhiên, đáng lưu ý là hầu hết số ca mắc bệnh đều không được tiêm đúng hoặc đủ liều vắc xin phòng bệnh sởi.
 
Một trường hợp mắc sởi đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh
Một trường hợp mắc sởi đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh
 
Sởi là bệnh do virut gây ra. Bệnh lây truyền nhanh qua đường hô hấp, nhất là khi người mang mầm bệnh hắt hơi hoặc ho làm bắn nước bọt vào không khí, người lành hít vào rất dễ lây . Bệnh thường kéo dài 7–10 ngày. Trẻ em mắc bệnh này thường gặp biến chứng như viêm phổi, viêm thanh quản, tiêu chảy phân có máu, viêm tai giữa gây chảy mủ tai và đặc biệt là gây suy dinh dưỡng, còi cọc lâu dài.
 
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, để phòng bệnh sởi ở trẻ, cách tốt nhất là cho trẻ tiêm phòng đầy đủ 2 mũi lúc trẻ 9 tháng tuổi và 18 tháng tuổi. Tuy nhiên, do chủ quan, nhiều phụ huynh trên địa bàn tỉnh không dẫn con đi tiêm và dẫn đến tình trạng bệnh sởi gia tăng cao hơn nhiều so với năm trước.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.