Phát hiện 8 ca mắc bạch hầu ở huyện Sơn Hà

04:10, 16/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Từ đầu năm đến nay, toàn huyện Sơn Hà ghi nhận 8 trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Mới đây nhất, trong tháng 10.2019, huyện phát hiện có 5 ca mắc.
Các ca mắc ở huyện Sơn Hà được ghi nhận tại các xã Sơn Hạ, Sơn Trung, Sơn Thượng, Sơn Bao và thị trấn Di Lăng. Bạch hầu là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn truyền nhiễm có khả năng gây tử vong, chủ yếu ảnh hưởng mũi, cổ họng, đôi khi ở da. Ban đầu bệnh có triệu chứng gây sốt, mệt mỏi và đau họng khiến phụ huynh lầm tưởng với các bệnh lý thông thường.
 
Tuy bệnh này cực kỳ hiếm gặp do đã có vắc xin phòng ngừa, nhưng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi thời gian gần đây vẫn phát hiện một số trường hợp. Các ca mắc chủ yếu là ở vùng cao và được xác nhận là chưa tiêm vắc xin phòng bạch hầu theo chương trình tiêm chủng quốc gia mở rộng.
 
Bệnh nhi mắc bạch hầu đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh
Bệnh nhi mắc bạch hầu đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh.
 
Hiện tất cả 5 ca bệnh vừa được phát hiện trên địa bàn huyện Sơn Hà đã được chuyển tuyến trên điều trị. Trong đó, có 1 ca đang nằm tại Khoa Hồi sức Nhi- Bệnh viện Sản -Nhi tỉnh.
 
Trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh là em Đinh Văn Nhật (7 tuổi) trú ở thị trấn Di Lăng. Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh bạch hầu, bệnh nhi Nhật đang được điều trị tích cực ở khu vực cách ly để phòng lây nhiễm cho các bệnh nhi khác.
 
Được biết, sau khi phát hiện các trường hợp mắc bệnh, Viện Pasteur Nha Trang đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra và lấy mẫu bệnh phẩm. Đồng thời, y tế địa phương cũng tiến hành phun hoá chất xử lý môi trường và tổ chức khám sàng lọc cho người dân tại những vùng có trường hợp mắc bệnh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
                                                

.