Video: Lý Sơn kiểm tra 3 cơ sở sản xuất nước đóng bình nhiễm vi sinh Coliform

09:09, 28/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 26.9, các cơ quan chức năng huyện đảo Lý Sơn kiểm tra đột xuất 3 cơ sở sản xuất nước đóng bình nhiễm vi sinh Coliform trên địa bàn huyện, nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân.
 
 
Qua kiểm tra, 3 cơ sở gồm bà Bùi Thị Bông, ông Phạm Khắc Hiệp và cơ sở ông Trần Công Thạnh ở xã An Hải, huyện Lý Sơn đều không đủ điều kiện sản xuất nước uống đóng bình, như thiếu công nghệ duyệt khuẩn, sử dụng nguồn nước chưa được kiểm soát các chỉ tiêu an toàn. 
 
Chủ 3 cơ sở cho rằng, việc sản xuất nước đóng bình mục đích là cung cấp nước sinh hoạt cho người dân, còn sử dụng uống hay sinh hoạt thì là nhu cầu của người tiêu dùng. Cơ quan chức năng đã yêu cầu 3 cơ sở này ngừng sản xuất nước đóng bình, nếu cung cấp nước sinh hoạt thì không được phép sử dụng vỏ bình của các cơ sở sản xuất nước uống, nhằm tránh nhẫm lẫn cho người dân.
 
Trước đó, vào cuối tháng 8.2019 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Y tế Quân dân Y Lý Sơn tiến hành lấy mẫu nước để kiểm tra chỉ tiêu an toàn tại 3 cơ sở sản xuất nước đóng bình trên. Kết quả cho thấy mẫu nước tại 3 cơ sở này đều nhiễm vi sinh Coliform, là tác nhân gây ra các bệnh đường ruột nguy hiểm. Chi cục đã yêu cầu 3 cơ sở này tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, các cơ sở này vẫn duy trì sản xuất.
 
 
Hữu Danh- Đình Nhựt

 

 


.