Quảng Ngãi ghi nhận một trường hợp sơ sinh thiếu tháng nặng tới 5kg

10:09, 09/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Một sản phụ Quảng Ngãi sinh con ở tuần thứ 37 với cân nặng 5kg. Đây là trọng lượng nặng nhất từ trước tới nay được ghi nhận ở trẻ sơ sinh thiếu tháng trên địa bàn tỉnh.
Sản phụ sinh con là Phạm Thị Ngọc Mai ngụ tại huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi). Trước đó, sản phụ Mai nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng với tình trạng vỡ ối sớm, thai nhi được 37 tuần tuổi, sớm hơn ngày dự sinh 3 tuần.
 
Em bé sơ sinh thiếu tháng với cân nặng 5kg
Em bé sơ sinh thiếu tháng với cân nặng 5kg
Sau khi hội chẩn, bác sĩ khoa sản, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã chỉ định phẫu thuật lấy thai vì thai nhi quá lớn. Bé trai chào đời với cân nặng 5kg, đây là trẻ sơ sinh chào đời có trọng lượng nặng nhất từ trước đến nay tại Quảng Ngãi.
 
Được biết, đây là lần mang thai thứ 2 của sản phụ Mai. Lần 1, sản phụ sinh con gái đầu lòng cũng có trọng lượng tương đối nặng là 4,1kg.
 
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, số cân nặng lý tưởng đối với trẻ sơ sinh chỉ khoảng từ 3 – 3,5kg. Với trẻ sơ sinh vượt quá cân nặng lý tưởng thường phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe như: bị hạ đường huyết, hạ canxi, hạ thân nhiệt, suy hô hấp, suy tuần hoàn.
 
Do vậy, khi mang thai các bà mẹ cần có chế độ dinh dưỡng, luyện tập và thường xuyên khám thai định kỳ để đề phòng các nguy cơ ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.