Bệnh viện Đa khoa tỉnh được phân bổ 35 tỷ đồng trang bị máy chụp cộng hưởng từ (MRI)

10:09, 23/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định​ phân bổ 35 tỷ đồng cho Sở Y tế để mua máy chụp cộng hưởng từ (MRI) cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
​Chủ tịch UBND tỉnh giao ​Sở Y tế chịu trách nhiệm thực hiện mua sắm; quản lý, sử dụng và thanh, quyết toán kinh phí theo đúng quy định; đồng thời, cung cấp đầy đủ hồ sơ, thủ tục mua sắm theo quy định, để Sở Tài chính làm cơ sở cấp kinh phí.
 
Chụp cộng hưởng từ hay MRI (viết tắt của Magnetic Resonance Imaging) là 1 kỹ thuật thường dùng trong chẩn đoán y khoa để tạo ra những hình ảnh giải phẫu cơ thể nhờ từ trường và sóng radio. Phương pháp này an toàn cho bệnh nhân, không sử dụng tia X như chụp X quang, độ chính xác cao nên được các bác sỹ tin dùng trong chẩn đoán bệnh, kể cả các bệnh về não như dị dạng mạch não.

 

Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Phương pháp chụp cộng hưởng từ chẩn đoán hình ảnh hiện đại ngày càng chứng minh hiệu quả và được phổ biến trên toàn thế giới. Ngày nay, MRI được sử dụng chẩn đoán hình ảnh gần như với mọi cơ quan trong cơ thể.
 
Hình ảnh cộng hưởng từ MRI có độ tương phản rất cao, chi tiết, sắc nét, rõ ràng, giải phẫu tốt và có khả năng tạo 3D hỗ trợ rất tốt cho chẩn đoán bệnh đối với bệnh lý từ đơn giản đến phức tạp. Trong nhiều trường hợp, hiệu quả chẩn đoán của MRI còn tốt hơn rất nhiều so với các phương pháp chẩn đoán lâu đời như siêu âm, chụp X-quang, chụp cắt lớp CT...
 
PV

 


.