Tiếp tục điều trị bỏng và tim mạch cho bệnh nhân bị sét đánh

02:08, 24/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sau một ngày nhập viện do bị sét đánh, chị Lý Thị Bích Kiều tiếp tục được theo dõi điều trị phối hợp hai chuyên khoa bỏng và tim mạch.
Ngày 24.8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết tình hình sức khỏe của bệnh nhân Lý Thị Bích Kiều, ở xã Tịnh Hiệp bị sét đánh suýt chết chiều 23.8 đã có tiến triển tốt dần. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị các tổn thương.
 
Theo các bác sĩ nhận định, với các bệnh nhân bị sét đánh, điều đáng lo ngại nhất là biến chứng rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên, với bệnh nhân Kiều, đến thời điểm hiện tại kết quả điện tim trong giới hạn tạm ổn. Mạch đều, nhịp tim ổn định.
 
Bệnh nhân Kiều đang được điều trị phối hợp 2 chuyên khoa bỏng và tim mạch để theo dõi và đề phòng các biến chứng có thể xảy ra
Bệnh nhân Kiều đang được điều trị phối hợp 2 chuyên khoa bỏng và tim mạch để theo dõi và đề phòng các biến chứng có thể xảy ra
 
Với phần bỏng ở cổ, ngực và tay của bệnh nhân chiếm khoảng 7% bề mặt da cơ thể. Tuy nhiên, chỉ bỏng ở mức độ 1 và 2 nên không cần phẫu thuật ghép da. Bác sĩ Tô Kỳ Nam- Phó Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình- Bỏng cho biết: Bệnh nhân sức khỏe đang dần ổn định. Hiện cả hai khoa bỏng và tim mạch đang phối hợp điều trị cho bệnh nhân. Bệnh nhân vẫn cần phải lưu lại viện để tiếp tục theo dõi sự ổn định của tim mạch và phòng ngừa các điểm bỏng sâu trong da có thể gây biến chứng.
 
Như Báo Quảng Ngãi điện tử đã đưa tin, chiều 23.8, trên đường đi làm từ xã Tịnh Bắc về nhà ở xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) thì chị Lý Thị Bích Kiều 28 tuổi bị sét đánh bất tỉnh. Chị Kiều may mắn được phát hiện kịp thời và được đưa đến sơ cứu ổn định tim mạch và hô hấp hiệu quả tại Phòng khám Đa khoa Khu vựcTịnh Bắc rồi mới chuyển viện, nên bảo toàn tính mạng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.