Ăn trứng luộc hay trứng rán tốt hơn?

08:08, 23/08/2019
.

Các nhà nghiên cứu đã xác nhận tỷ lệ hấp thụ và tiêu hóa của cơ thể đối với trứng sống chỉ chiếm 40%, 100% đối với trứng luộc, 98,5% đối với trứng rán.

TIN LIÊN QUAN

Ăn trứng luộc tốt cho sức khoẻ nhất. Ảnh: daynauan.com.
Ăn trứng luộc tốt cho sức khoẻ nhất. Ảnh: daynauan.com.
Ăn trứng hàng ngày có tốt không?

Nhiều người cho rằng ăn trứng hàng ngày không tốt cho cơ thể vì trứng chứa lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nếu bạn kiên trì ăn một quả trứng mỗi ngày, bạn sẽ nhận được kết quả đáng ngạc nhiên.

Một quả trứng sẽ cung cấp 186mg cholesterol, khoảng 62% nhu cầu hàng ngày cho cơ thể. Những người có tiền sử huyết áp và cholesterol cao không nên ăn nhiều trứng.

Tuy nhiên, đối với những người bình thường không mắc bệnh, trứng cực kỳ cần thiết để cơ thể bạn duy trì các hoạt động. Trứng có nhiều công dụng như bảo vệ não và giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ giảm cân, bảo vệ thị lực và ngăn ngừa lão hóa da và tóc. Ngoài ra, nếu bạn ăn trứng hàng ngày, nó sẽ giúp cơ thể bạn giảm nguy cơ tim mạch, bảo vệ xương chắc khỏe hơn

Trứng luộc tốt hơn trứng rán

Theo các chuyên gia dinh dưỡng phương Đông, bạn không nên ăn trứng gà sống hoặc hòa tan trứng sống trong cháo nóng, súp nóng vì rất dễ gây ngộ độc thực phẩm.

Do đó, bạn nên ăn trứng luộc để loại bỏ nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, đun sôi sẽ dễ dàng hấp thụ Vitamin H - một yếu tố không thể thiếu trong quá trình sử dụng protein và đường - bột, cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã xác nhận tỷ lệ hấp thụ và tiêu hóa của cơ thể đối với trứng sống chỉ chiếm 40%, 100% đối với trứng luộc, 98,5% đối với trứng rán. Điều này chứng tỏ rằng ăn trứng luộc tốt hơn ăn trứng rán, đảm bảo các chất dinh dưỡng như protein, lipid, khoáng chất và ít vitamin bị mất đi.

Ngoài ra, chiên trứng với dầu mỡ sẽ làm tăng lượng chất béo bão hòa không tốt cho người béo phì, bệnh tim mạch. Vì vậy, trứng luộc là phương pháp chế biến trứng tốt nhất.

Theo An An/LĐO
 

.