Mở lớp học tiền sản miễn phí

10:07, 29/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, những lớp học tiền sản được mở miễn phí tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết liên quan đến các vấn đề thường gặp trong thai kỳ và sau khi sinh.

TIN LIÊN QUAN

Chị Nguyễn Thị Dung, ở huyện Sơn Tịnh, đang mang thai tháng thứ 8 đã đăng ký lớp học tiền sản tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Sau khi trải nghiệm một buổi học, chị Dung chia sẻ: “Tôi mang thai lần đầu, nên lo lắng rất nhiều. Vì thế, khi tham gia lớp tiền sản, tôi học được cách thay đổi thói quen dinh dưỡng để tốt cho mẹ và con, biết những dấu hiệu chuyển dạ, theo dõi thai kỳ như thế nào...".

Phụ nữ mang thai và người thân tham gia lớp học tiền sản tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.
Phụ nữ mang thai và người thân tham gia lớp học tiền sản tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.

Hiện nay, đối tượng tham gia lớp học chủ yếu là phụ nữ mang thai và sản phụ. Do đó, những ông bố tương lai cũng được bác sĩ khuyến cáo nên tham gia lớp tiền sản, để hiểu được các mẹ và các bé đã, đang, sẽ phải trải qua những gì và cũng để biết các mẹ nên có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt như thế nào là hợp lý, để mẹ con vượt cạn an toàn.

Anh Võ Hiếu, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi), đưa vợ đang mang thai tháng thứ 7 đến tham gia lớp học cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia lớp học này và nhận thấy rất ý nghĩa. Tôi hiểu thêm về quá trình phát triển của thai nhi, tâm sinh lý của người mẹ trước, trong và sau khi sinh, để thông cảm và chăm sóc vợ con tốt hơn”.

Tham gia lớp học tiền sản còn có bà nội, bà ngoại của em bé. Là những người đã từng sinh con, nuôi con khôn lớn nên sẽ có nhiều kinh nghiệm về chăm sóc cho mẹ và bé. Tuy nhiên, kinh nghiệm ngày xưa và phương pháp chăm sóc theo khoa học hiện nay có nhiều điểm khác nhau. Vì thế, tham gia lớp học cũng là một việc cần thiết để bà nội, bà ngoại có thêm kiến thức chăm sóc con, cháu mình đúng cách.

Theo Phó trưởng khoa Sản (Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh), bác sĩ Phạm Xuân Minh, lớp học tiền sản tại bệnh viện sẽ cung cấp gần như đầy đủ các kiến thức trong suốt quá trình mang thai, những thứ cần chuẩn bị cho khi sinh; các vấn đề gặp phải lúc chuyển dạ và sinh nở, dinh dưỡng thai kỳ; cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ...

Trong năm 2019, lớp học tổ chức tại bệnh viện từ tháng 7 - 9 và hoàn toàn miễn phí. Mỗi lớp học sẽ chia ra những chủ để riêng và mỗi tháng sẽ tổ chức bốn buổi học, những chị em đang mang thai và người nhà có thể sắp xếp thời gian để đăng ký tham gia.

Bài, ảnh: BÌNH MINH


 


.