Hội thi tuyên truyền về văn hóa ứng xử của cán bộ ngành y

10:07, 18/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.7, Sở y tế phối hợp với Công đoàn ngành y tế tổ chức hội thi tuyên truyền “cán bộ ngành y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Hội thi diễn ra trong 2 ngày 18-19.7, thu hút gần 200 y, bác sĩ đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế và cơ sở điều trị y tế công lập trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội tham gia thi phải trải qua các phần thi gồm: Tự giới thiệu, tiểu phẩm và kiến thức.
 
Dưới hình thức sân khấu hóa, phần thi tiểu phẩm tập trung vào những vấn đề mà xã hội quan tâm đã và đang diễn ra trong các cơ sở khám chữa bệnh, cách ứng xử giữa cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh.
 
Phần thi tiểu phẩm của Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi
Phần thi tiểu phẩm của Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi
 
Đồng thời ca ngợi, biểu dương những cán bộ y tế thực hiện tốt quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp; phê phán những biểu hiện chưa đúng trong văn hóa giao tiếp, văn hóa ứng xử, những biểu hiện tiêu cực còn xảy ra ở các cơ sở khám, chữa bệnh.
 
Hội thi là dịp để đội ngũ y bác sĩ trên địa bàn tỉnh có cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn. Qua đó, tạo nên phong trào thi đua thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong toàn thể cán bộ y tế. Hạn chế các tiêu cực, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
                                      

.