Thực phẩm giúp giảm tác dụng phụ của thuốc tránh thai

04:06, 29/06/2019
.

Thuốc tránh thai có nhiều tác dụng phụ, đó là lý do nhiều phụ nữ e ngại khi dùng thuốc. Dưới đây là những thực phẩm giúp giảm thiểu những tác dụng phụ của loại thuốc này.

Nếu đang uống thuốc tránh thai, bạn cần biết về tác dụng phụ của nó. Thuốc tránh thai hàng ngày được dùng để tránh thai hoặc đôi khi cũng được dùng để điều trị mụn trứng cá bọc, hội chứng buồng trứng đa nang và các rối loạn hormone khác. Thuốc tránh thai có nhiều tác dụng phụ, đó là lý do nhiều phụ nữ e ngại khi dùng thuốc. Những tác dụng phụ chính của thuốc gồm buồn nôn, ngực mềm, chuột rút, rụng tóc, tăng cân, thay đổi tâm trạng, kinh nguyệt thất thường. Vì vậy khi bạn dùng thuốc tránh thai, bạn cần có chế độ ăn lành mạnh. Dưới đây là những thực phẩm giúp giảm thiểu những tác dụng phụ của thuốc tránh thai.

1. Chuối

Hàm lượng vitamin B6 trong chuối được biết là làm tăng hàm lượng serotonin trong não, do vậy giảm những thay đổi tâm trạng do thuốc tránh thai.

2. Sữa đông

Phụ nữ dùng thuốc tránh thai nên coi sữa đông là một phần của chế độ ăn vì sữa đông giàu probiotic và vitamin B, giúp giảm buồn nôn và đau đầu.

3. Bơ

Chứa nhiều axit béo omega-3 và folat, quả bơ là loại trái cây bạn có thể ăn khi đang dùng thuốc tránh thai, vì nó có thể điều tiết mất cân bằng hormone.

4. Trái cây họ cam quýt

Vitamin C trong trái cây họ cam quýt như cam giúp đảo ngược những tổn thương da và tóc do ảnh hưởng tiêu cực của thuốc tránh thai.

5. Cá

Cá rất giàu vitamin E, rất cần cho sự tăng trưởng tóc. Thuốc tránh thai gây rụng tóc, vì vậy bạn nên bổ sung cá vào chế độ ăn.

6. Hạnh nhân

Thuốc tránh thai được biết là khiến cho gốc tự do làm tổn thương da, gây lão hóa sớm. Các vitamin và chất chống oxy hóa trong hạnh nhân có thể phòng ngừa tác dụng phụ này.

7. Yến mạch

Thuốc tránh thai có thể làm cạn kiệt hàm lượng magiê trong cơ thể, bột yến mạch có thể giúp khắc phục tình trạng này.


Theo BS Thu Vân/SKĐS ( Boldsky)

 


.