Mổ thai thành công cho sản phụ bị viêm ruột thừa

04:06, 02/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 2.6, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng cho biết các y, bác sĩ của bệnh viện vừa mổ thai thành công cho một sản phụ bị viêm ruột thừa trong quá trình mổ đẻ cho sản phụ.
Trước đó, sáng 2.6 sản phụ Đỗ Thị Bích Phượng (26 tuổi) ngụ xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, mang thai lần đầu, sau 39 tuần thì chuyển dạ. Quá trình siêu âm thai, các y, bác sĩ phỏng đoán thai nhi nặng khoảng 3,8 kg. Các y, bác sĩ quyết định mổ đẻ cho thai phụ, sẽ tốt hơn là để thai phụ đẻ tự nhiên. 
 
Trong quá trình mổ, các bác sĩ phát hiện thai phụ bị viêm ruột thừa. Ngay sau đó, các y, bác sĩ Khoa Ngoại của bệnh viện nhanh chóng có mặt, phối hợp với các bác y, bác sĩ Khoa Sản tiến hành hội chẩn và cắt ruột thừa cho thai phụ. 
 
Mẹ và cháu bé khỏe mạnh sau ca mổ
Mẹ và cháu bé khỏe mạnh sau ca mổ
 
Bác sĩ Hà Tấn Ngọc, một trong số những bác sĩ tham gia ca mổ chia sẻ, bản thân sản phụ không hề biết mình bị viêm ruột thừa, có thể sản phụ bị đau ruột thừa nhưng nhầm lẫn với chuyển dạ. Nếu không phát hiện ra ruột thừa và tiến hành cắt bỏ thì dễ dẫn đến nguy cơ bị hoại tử, nguy hiểm cho bệnh nhân; đồng thời sản phụ sau khi mổ đẻ lần một, sẽ phải tiếp tục mổ để cắt bỏ ruột thừa, dẫn đến đau đớn, tốn kém cho thai phụ
  
Sau ca mổ, cả mẹ và con đều an toàn, khiến người nhà sản phụ rất xúc động trước tinh thần trách nhiệm làm việc tận tâm vì bệnh nhân của các y, bác sĩ.
 
Tin, ảnh: NG. VIÊN

.