Hỗ trợ khám và phẫu thuật các bệnh phụ khoa

03:06, 28/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 28.6, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh đã tổ chức Chương trình an sinh xã hội – Mổ cắt tử cung bệnh lí và khám phụ khoa cho phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
Để triển khai chương trình lần này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã mời Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Bá Quyết- Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương về Quảng Ngãi hỗ trợ khám và thực hiện các ca phẫu thuật.
 
Trong sáng 28.6, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Bá Quyết đã trực tiếp phẫu thuật cho 5 trường hợp phụ nữ mắc các bệnh lí về phụ khoa như: u nang buồng trứng, ung thư buồng trứng buộc phải cắt bỏ tử cung.

 

Các ca phẫu thuật bóc tách u nang do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Quyết trực tiếp thực hiện
Các ca phẫu thuật bóc tách u nang do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Quyết trực tiếp thực hiện
 
Các ca mổ đều được thực hiện bằng phương pháp mổ nội soi. Đây là một trong những kĩ thuật đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên khoa sâu, kinh nghiệm thực tiễn mới có thể đảm nhận phẫu thuật thành công. Kỹ thuật này cũng giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian lành vết thương do mổ gây ra.
 
Chiều cùng ngày, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Bá Quyết cũng sẽ trực tiếp khám các bệnh lí phụ khoa cho phụ nữ. Đồng thời, hỗ trợ, chuyển giao công nghệ trong chẩn đoán, khám và điều trị các bệnh lí về phụ khoa cho bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 

 


.