Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi: Tạo sự hài lòng cho người bệnh

01:06, 02/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi UBND tỉnh có chủ trương dừng sáp nhập vào Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, tập thể cán bộ, y, bác sĩ ở BVĐK TP.Quảng Ngãi đã ổn định tư tưởng, tập trung thực hiện  công tác khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Là bệnh viện hạng III đầu tiên của tỉnh sớm tự chủ kinh phí chi thường xuyên hằng năm, BVĐK TP.Quảng Ngãi đã từng bước tạo niềm tin, thu hút đông đảo bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh. Hơn 2 năm qua, đơn vị này đã tự chủ chi thường xuyên 100%. Thu nhập bình quân tăng thêm của nhân viên y tế tại bệnh viện đạt gần 40 triệu đồng/năm. Chính điều này đã cơ bản đáp ứng thu nhập, ổn định đời sống cán bộ, nhân viên, giúp họ yên tâm phục vụ người bệnh.

 Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi khám, điều trị cho bệnh nhân.
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi khám, điều trị cho bệnh nhân.


Từ tháng 1.2019 đến nay, sau khi tỉnh có chủ trương dừng sáp nhập vào BVĐK tỉnh, công tác KCB tại BVĐK TP.Quảng Ngãi đã dần đi vào ổn định. Mỗi ngày, có rất đông bệnh nhân đến KCB tại bệnh viện. Không chỉ người dân địa bàn TP.Quảng Ngãi, mà bệnh viện còn tiếp nhận hàng trăm người bệnh đến từ các huyện lân cận, trong đó có cả người dân ở các huyện miền núi đến KCB.

Chúng tôi có dịp đến bệnh viện vào buổi sáng, chứng kiến các dãy ghế ngồi chờ KCB rất đông người. Thái độ phục vụ của các y, bác sĩ tận tình, chu đáo. Bệnh nhân Lê Thị Huấn, ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu (Bình Sơn) chia sẻ: "Tôi mắc bệnh mãn tính, thường xuyên phải đến BVĐK TP.Quảng Ngãi điều trị. Bệnh viện có máy móc hiện đại, bác sĩ chu đáo, tôi rất hài lòng”.

Tại BVĐK TP.Quảng Ngãi, mỗi ngày khám, điều trị ngoại trú cho khoảng 500 lượt bệnh nhân, đa số người bệnh đến khám theo diện BHYT. Có thời điểm bệnh viện tiếp nhận gần 700 lượt bệnh nhân/ngày. Riêng công suất sử dụng giường bệnh điều trị nội trú chỉ đạt khoảng 70%. Bác sĩ Trần Thị Bạch Huệ - Khoa Cấp cứu (BVĐK TP.Quảng Ngãi), chia sẻ: "Mỗi ngày, tôi khám, điều trị cho trên 70 bệnh nhân. Tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện luôn nỗ lực chăm sóc, điều trị chu đáo để người bệnh tin tưởng".

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi Đặng Minh Hoàng: Để đáp ứng nhu cầu khám điều trị của bệnh viện hạng III, đơn vị được đầu tư nhiều máy móc hiện đại như siêu âm, X-quang, hệ thống xét nghiệm sinh hóa, huyết học... đáp ứng tốt trong chẩn đoán điều trị, tạo niềm tin cho người bệnh. Bệnh viện có quy mô 70 giường kế hoạch, có nhiệm vụ KCB cho hơn 260 nghìn dân thuộc 23 xã, phường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Bác sĩ Đặng Minh Hoàng nhấn mạnh: Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao hiệu quả hoạt động, mới đây Sở Y tế có kế hoạch sáp nhập Trung tâm Y tế thành phố vào BVĐK TP.Quảng Ngãi. Dù đã tự chủ chi thường xuyên, nhưng bệnh viện vẫn còn khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa được hoàn thiện, cần đầu tư nâng cấp để đáp ứng tốt hơn nhu cầu KCB cho người dân.

Hiện tại, phòng bệnh chật hẹp, trong khi các phòng khám luôn quá tải bệnh nhân. Do đó, kiến nghị các cấp, ngành tăng cường đầu tư để bệnh viện xứng đáng là địa chỉ tin cậy không chỉ đối với người bệnh ở địa bàn TP.Quảng Ngãi mà còn ở các địa phương lân cận.

Bài, ảnh: TRÍ PHONG



 


.