Hội thảo quy trình sàng lọc và chẩn đoán siêu âm thai nâng cao

04:05, 05/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Bệnh viện Sản Nhi tỉnh vừa tổ chức Hội thảo quy trình sàng lọc và chẩn đoán siêu âm thai nâng cao với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành sản khoa tại Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ của bệnh viện được hướng dẫn kỹ thuật siêu âm, chẩn đoán và sàng lọc dị tật bẩm sinh của thai nhi.
Trong khuôn khổ hội thảo, các bác sĩ thuộc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh được hướng dẫn cụ thể những dị tật thường gặp của thai nhi mà qua siêu âm có thể phát hiện và can thiệp hỗ trợ kịp thời như: Dị tật về tim, não.
 
Các chuyên gia khẳng định, việc phát hiện sớm dị tật thai nhi có tầm quan trọng quyết định đến tính mạng của trẻ sơ sinh khi mới chào đời. Cụ thể, dị tật ở tim nếu không được phát hiện ở thai đoạn thai nhi, thì đây là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu với tỷ lệ chiếm gần 50%. Kỹ thuật siêu âm cũng sẽ chẩn đoán và tiên lượng các bất thường não thai nhi thường gặp để có thể can thiệp ngay hoặc can thiệp hỗ trợ đến khi trẻ chào đời.
 
Quanh cảnh hội thảo
Quanh cảnh hội thảo
 
Sau hội thảo, dự kiến vào đầu Quý III/2019, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh sẽ chính thức thành lập Khoa sàng lọc thai nhi để thực hiện việc tầm soát thai nhi trong từng giai đoạn của thai kỳ, hạn chế các dị tật bẩm sinh cho trẻ sau khi chào đời.
 
Để chuẩn bị triển khai sàng lọc thai nhi, trước đó, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đã cử 4 bác sĩ đi đào tạo ngắn hạn tại TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đồng thời, trang bị 5 máy siêu âm công nghệ mới để hỗ trợ siêu âm và chẩn đoán sàng lọc thai nhi.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.