Nâng cao tầm vóc trẻ em các huyện miền núi

10:04, 06/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- UBND tỉnh vừa phê duyệt Đề án Thực hiện thí điểm Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học tại các huyện miền núi trong tỉnh đến năm 2020.

Đối tượng thụ hưởng là trẻ em các trường mẫu giáo từ đủ 5 tuổi đến khi vào lớp 1 và học sinh bậc tiểu học trên địa bàn 6 huyện miền núi: Sơn Tây, Sơn Hà, Tây Trà, Trà Bồng, Ba Tơ và Minh Long.

Chương trình sữa học đường giúp trẻ em miền núi nâng cao dinh dưỡng, phát triển tầm vóc, thể lực.                                                        Ảnh: TL
Chương trình sữa học đường giúp trẻ em miền núi nâng cao dinh dưỡng, phát triển tầm vóc, thể lực. Ảnh: TL

Mục tiêu của đề án đến năm 2020: Đạt tỷ lệ 100% trẻ từ đủ 5 tuổi trong các cơ sở giáo dục mẫu giáo và tiểu học được uống sữa 3 lần/tuần, mỗi lần 180ml hoặc 110ml và thời gian thực hiện 9 tháng trong năm học. Có 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên y tế trường học, cộng tác viên trong phạm vi đề án được tham gia các lớp tập huấn triển khai chương trình, có kiến thức và kỹ năng thực hành chăm sóc dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong trường học.
 
Có 95% phụ huynh trong đề án được bồi dưỡng, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng thực hành đúng về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ, các vấn đề liên quan ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Có 100% trẻ học ở các trường mẫu giáo,  học sinh bậc tiểu học tham gia chương trình được theo dõi tình trạng dinh dưỡng và được cải thiện cân nặng, chiều cao.

PV

 


.